Trải nghiệm mùa hè đậm tính giáo dục cho học sinh

29/04/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trải nghiệm mùa hè mang tính giáo dục đang là xu hướng hợp thời đại công nghệ 4.0 được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Mùa hè của lứa tuổi từ tiểu học đến trung học hiện nay rất khác so với nhiều năm về trước, khi sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0 tác động rõ rệt đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Xu hướng trải nghiệm mùa hè giáo dục

Để sẵn sàng trở thành những chủ nhân của thế giới nhiều biến động trong tương lai, các bạn trẻ cần được trang bị hành trang mới ưu việt và sắc bén hơn. Mùa hè chính là thời điểm thích hợp khi gánh nặng bài vở đã tạm ngưng, trẻ sẵn sàng tiếp thu những nguồn năng lượng mới. Nhận thức ấy khiến việc lựa chọn trải nghiệm mùa hè mang đậm tính giáo dục trở thành xu hướng mới trong hè 2023.

Một kỳ nghỉ hè đúng chuẩn là không rong chơi vô nghĩa hay quay cuồng trong các lớp học thêm nhồi nhét kiến thức. Trẻ cần được “refresh” sau một năm vất vả, đồng thời tiếp thu kỹ năng, kiến thức từ các hoạt động vui chơi thú vị. Đây cũng chính là tiêu chí mà các khóa học hè nổi bật hiện nay đang hướng đến.

Đăng ký khóa học hè cho con là lựa chọn hợp với xu hướng phát triển toàn cầu và điều kiện của đông đảo phụ huynh. Trẻ sẽ nhận được trải nghiệm hấp dẫn và phong phú, còn phụ huynh an tâm làm việc.

Khám phá mùa hè tuyệt diệu tại ILA

Mang đến cho trẻ em Việt Nam những mùa hè ấn tượng, không thể quên là điều các khóa hè tại ILA đang thực hiện. Tiếp nối thành công rực rỡ của khóa hè 2022, "Summer Never Ends" 2023 đang làm bùng nổ những ngày hè nóng bỏng.

ILA anh 3

Khóa hè Anh ngữ của ILA thiết kế riêng biệt cho 3 nhóm tuổi,

Khóa hè Anh ngữ chuẩn quốc tế do ILA thiết kế riêng biệt dành cho 3 nhóm tuổi: 4-7 tuổi, 8-11 tuổi và 12-16 tuổi. Xuyên suốt chương trình, các em sẽ học toàn bộ các môn bằng tiếng Anh như dự án STEAM (toán, khoa học, công nghệ, điện tử và nghệ thuật) và lớp công nghệ 4.0 (in/vẽ 3D, robotics, AI kết hợp lập trình), song song với hoạt động ngoại khóa như làm bánh, nhảy hiện đại, chuyến đi nông trại, cắm trại và team building 2 ngày 1 đêm… Điều này kích thích trẻ tăng phản xạ nói tiếng Anh theo cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Điểm ưu việt trong các khóa hè của ILA chính là việc đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế với 100% giáo viên nước ngoài. Lợi thế nổi bật của ILA nằm ở giáo trình được nghiên cứu và cập nhật liên tục, phương pháp giảng dạy học qua chơi (play-based learning), học qua dự án (project-based learning). Đặc biệt, mỗi buổi học là một dự án như điện, ánh sáng, nước, không khí, sinh vật và môi trường, tài sản vật chất...

Với lớp học về AI, trẻ sẽ hiểu cơ bản cách hoạt động của AI, biết tìm kiếm, lưu trữ hình ảnh và tải lên ứng dụng. Trong khi đó, với lớp học thực tế ảo, trẻ có thể tạo ra mô hình tương tác và tạo hiệu ứng chuyển động cho mô hình.

ILA anh 4

Khóa học giúp trẻ phát triển và hoàn thiện các kỹ năng của nhà lãnh đạo tương lai.

Đây chính là điểm mấu chốt giúp trẻ phát triển và hoàn thiện các kỹ năng của nhà lãnh đạo tương lai như tài chính, teamwork (hợp tác), công nghệ, thuyết trình... Những lớp học kinh doanh, lập trình, thiết kế… cho trẻ cơ hội để tìm tòi, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Thuần thục kỹ năng mềm là điều không thể thiếu đối với một nhà lãnh đạo tương lai. Trẻ sẽ được rèn luyện điều đó qua những chuyến đi thực tế, tiếp xúc với thiên nhiên, tham gia hoạt động tập thể. Đặc biệt, khóa hè Anh ngữ ILA không chỉ bồi dưỡng kiến thức mà còn vun đắp tâm hồn trẻ bằng hoạt động thiện nguyện, học cách sẻ chia và lan tỏa tình yêu với cộng đồng.

ILA anh 5

Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu, xen kẽ các buổi học.

Xen kẽ buổi học là những giờ vận động sôi nổi, giây phút bứt phá trong thể thao và hết mình cùng âm nhạc. Một nhà lãnh đạo trong tương lai phải kiện toàn cả trí não và thể lực, đó là điều ILA luôn hướng tới.

Một mùa hè thực sự không thể thiếu những tiếng cười. Mùa hè tại ILA cũng vậy. Tiếng cười sẽ theo con suốt những giờ học, đến sân chơi, ra đồng cỏ, theo con bứt phá và khẳng định bản thân. Mùa hè cùng khóa hè bán trú chuẩn quốc tế của ILA sẽ không bao giờ kết thúc, bởi kiến thức, kỹ năng con được trau dồi sẽ là hành trang theo con suốt cuộc đời.

Trao cho con trải nghiệm mùa hè mang đậm tính giáo dục, bắt kịp xu hướng toàn cầu là lựa chọn của các bậc cha mẹ thông thái hiện nay.

Bài liên quan
Thượng đỉnh Mỹ-Nhật-Philippines: Trung Quốc triệu tập đại sứ Manila, đại diện ngoại giao Tokyo
Trung Quốc phản đối mạnh thượng đỉnh ba bên Mỹ-Nhật-Philippines trong khi Washington cho rằng “không có gì” để phản ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm mùa hè đậm tính giáo dục cho học sinh