Trang bị kỹ năng quản lý tiền cho trẻ em

Nam Khánh | 31/05/2022, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 28/5, tại Rạp Khăn Quàng Đỏ TP. Hà Nội hàng trăm phụ huynh và các em nhỏ đã có mặt tham dự “Ngày hội Cha-Ching” với chủ đề giáo dục tài chính cho trẻ em.

Bên cạnh các trò chơi thực hành kỹ năng quản lý tiền, “Ngày hội Cha-Ching” còn là dịp tranh tài của 20 bạn học sinh xuất sắc đến từ 84 trường tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội và Hưng Yên trong vòng Chung kết cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay” được khởi động từ tháng 3 năm nay.

Nằm trong khuôn khổ dự án giáo dục tài chính Cha-Ching, “Ngày hội Cha-Ching” là dịp tổng kết năm thứ ba dự án được Công ty TNHH Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Việt Nam) triển khai tại Việt Nam. 

photo-1.jpg
Từ 7h sáng  Rạp Khăn Quàng Đỏ bắt đầu nhộn nhịp với sự có mặt của các em học sinh và phụ huynh, sẵn sàng cho “Ngày hội Cha-Ching” năm học 2021 - 2022

Đến với ngày hội, gần 300 học sinh, phụ huynh và các thầy cô  tham quan các khu vui chơi thực hành kỹ năng quản lý tài chính như: Kiếm tiền không khó, Giỏi tiết kiệm - Nhanh làm giàu, Tiêu tiền thông thái và Quyên góp theo cách của bạn. Các trò chơi đều được thiết kế dựa trên kiến thức tài chính cơ bản mà các em được dạy trong nhà trường.

photo-2.jpg
Sau gần 2 năm học trực tuyến, các em học sinh háo hức tham gia ngày hội tài chính dành riêng cho lứa tuổi của mình cùng các bạn bè, thầy cô và cha mẹ

Dựa trên các chủ đề tình huống, các em được thực hành kỹ năng quản lý tài chính thông qua những nhiệm vụ như: lựa chọn đức tính/ kỹ năng phù hợp với nghề nghiệp để kiếm tiền, trả lời câu hỏi về tư duy tiết kiệm, thực hiện nhiệm vụ mua sắm nguyên liệu cho một bữa ăn, hay học cách tự làm đồ thủ công để đổi lấy tiền quyên góp cho hoàn cảnh cơ nhỡ…

photo-3.jpg
“Ngày hội Cha-Ching” còn có hoạt động thu hút là vòng Chung kết tranh tài của những thí sinh xuất sắc của cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay”

Trong năm học 2021 - 2022, dự án Cha-Ching đã đưa giáo trình quản lý tài chính đến với 84 trường tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Hơn 22 nghìn học sinh và 600 giáo viên tiếp cận giáo trình tài chính bài bản. “Ngày hội Cha-Ching” là sân chơi bổ ích và hấp dẫn để các em học sinh thực hành kiến thức đã học, với không khí vui tươi, rộng ràng kề cận Tết Thiếu nhi.

photo-5.jpg
Ban giám khảo nhận xét phần dự thi của các đội 

Nổi bật nhất trong ngày hội là phần thi kịch tính của 5 đội trong vòng Chung kết Cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay”. 20 thí sinh tài năng đã xuất sắc vượt qua 4,406 đối thủ để dự thi chung kết theo hình thức đồng đội cùng sự hướng dẫn của người cố vấn. 

Đề bài của 5 đội là: Gây quỹ ủng hộ cho một hoàn cảnh khó khăn bằng cách xây dựng kế hoạch kinh doanh một sản phẩm/ dịch vụ nhằm tạo ra lợi nhuận. Với sự sáng tạo, tinh thần và thái độ tích cực, các em lần lượt trình bày các ý tưởng độc đáo. Cuộc thi không chỉ giúp các em trau dồi các kỹ năng mềm như: thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy phản biện, quản lý thời gian… mà còn mang đến sân chơi bổ ích về chủ đề giáo dục tài chính sớm.

photo-4.jpg
Ông Matthew Hunt - Phó Tổng giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội

Chia sẻ tại sự kiện, ông Matthew Hunt - Phó tổng giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam cho rằng: “Giáo dục tài chính sớm cho trẻ là một trong những cam kết dài hạn của Prudential nhằm góp phần xây dựng cộng đồng thịnh vượng. Thông qua những kiến thức và kỹ năng về tiền, các em sẽ trở nên tự tin, vững vàng trước các quyết định tài chính trong tương lai”.

Bài liên quan
6 lý do vui chơi quan trọng với sự phát triển của trẻ
(GDTĐ) - Chơi là một cách để trẻ tìm hiểu về thế giới cũng như mọi người xung quanh. Chơi đồng thời góp phần vào sự phát triển lành mạnh của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kỹ năng quản lý tiền cho trẻ em