Trạng Nguyên Tiếng Việt hồi đáp ý kiến phụ huynh

PV | 30/06/2023, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trạng Nguyên Tiếng Việt là một một sân chơi trí tuệ miễn phí trên internet cho học sinh tiểu học, với mục đích tôn vinh Tiếng Việt.

Vừa qua, Giáo dục Thủ đô có nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về các vấn đề sau: 

1. Sân chơi có công bằng không khi học sinh điểm thấp hơn được xếp giải?

2. Trạng Nguyên Tiếng Việt do đơn vị nào tổ chức?

3. Thi Trạng Nguyên Tiếng Việt phải nộp phí

Giáo dục Thủ đô đã gặp bà Trịnh Thị Hương- Trưởng ban Tổ chức Trạng Nguyên Tiếng Việt để làm rõ các vấn đề nêu trên.

Tại cuộc gặp bà Hương rất lấy làm tiếc về những ý kiến của phụ huynh chưa hài lòng về sân chơi này. Bà nói: “Ai cũng chỉ có 24h trong một ngày, học sinh, phụ huynh đã dành thời gian quý báu để tham gia mà chưa có được khoảng thời gian hạnh phúc thì BTC Trạng Nguyên rất áy náy vì đã làm phiền lòng của mọi người. Ý kiến của các phụ huynh, tôi xin được giải đáp 3 vấn đề như sau”:

Trạng Nguyên luôn hướng tới một sân chơi công bằng, nghiêm túc, khách quan.

Khi nhận được ý kiến của phụ huynhEm Q ở tỉnh Đồng Nai được 300 điểm mà không được xếp giải, bạn 220 điểm lại được xếp giải vậy thì công bằng ở đâu?”

BTC đã kiểm tra và giải đáp như sau: “Trường em Q theo học có 2 học sinh dự thi Hội - Cấp Tỉnh, theo như thể lệ BTC 50% học sinh dự thi sẽ được xếp giải, việc này nhằm tránh trường hợp học sinh nào đi thi cũng được xếp giải và cũng để khích lệ động viên các trường thuộc khu vực vùng sâu vùng xa sẽ có giải.

Kì thi Hội ở Đồng Nai do các trường thành lập hội đồng coi thi riêng nên BTC xếp giải theo từng trường để tạo sự công bằng cho các trường. Vậy nên theo thể lệ, các trường sẽ xếp giải cho 50% học sinh tham gia thi. Học sinh đạt 220 điểm được xếp giải do nằm trong TOP 50% học sinh của trường đó.

Trường hợp em Q là trường hợp đặc biệt, tuy em nằm ngoài thể lệ xếp giải nhưng em đạt điểm tuyệt đối là 300 điểm. Vì vậy, để không bỏ sót học sinh có năng lực, BTC đã rà soát trên toàn quốc có hơn 100 trường hợp đạt 300 điểm nằm ngoài tiêu chí xếp giải của BTC đã được xếp thêm giải nhằm động viên, khuyến khích tinh thần hiếu học của các em.

Trạng Nguyên xin gửi lên quý báo thư của phụ huynh để các các thầy cô, độc giả hiểu rõ hơn.

thu-vuong-nguyen.png

Trạng Nguyên Tiếng Việt do đơn vị nào tổ chức?

Trạng Nguyên Tiếng Việt do công ty TNHHĐTGD Trạng Nguyên sở hữu bản quyền. Sân chơi này mô phỏng kì thi khoa bảng được vua Lý Nhân Tông tổ chức từ năm 1075 với kì Thi Hương, Thi Hội, Thi Đình nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ bổ ích cho học sinh tiểu học giúp các em hiểu sâu Tiếng Việt, tôn vinh văn hoá dân tộc.

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển Trạng Nguyên Tiếng Việt đã và đang là sân chơi trí tuệ lớn nhất Việt Nam giúp hơn 8 triệu học sinh toàn quốc nói chung và hơn 500.000 học sinh dân tộc thiểu số nói riêng hiểu tiếng Việt, nắm vững kiến thức trên lớp thông qua những bài giảng video 3D thú vị và trò chơi kiến thức 12 con giáp trên nền cảnh đẹp Việt Nam.

Năm học 2022-2023 đã có gần 3 triệu học sinh toàn quốc đăng ký tài khoản, gần 800 nghìn học sinh toàn quốc dự thi cấp trường.

Vì những lợi ích mà học sinh nhận được, thầy cô đã kiểm chứng trong những năm qua, Trạng Nguyên đã được các đơn vị hành chính sự nghiệp ủng hộ, các doanh nghiệp tài trợ. Trung Ương Đoàn đã phát động sân chơi năm 2015-2016, Nhà Xuất Bản GDVN chỉ đạo, định hướng nội dung sách và đề khảo thí, các đơn vị truyền thông, báo chí các tỉnh thành và đơn vị hành chính sự nghiệp của 63 tỉnh thành, động viên, khuyến khích học sinh tham gia.

tang-nguyen-tieng-viet.jpg

Trạng Nguyên Tiếng Việt miễn phí hay thu phí

Với tư cách là nhà sáng lập của Trạng Nguyên Tiếng Việt và cũng là người mẹ, tôi cam kết đây là sân chơi trí tuệ hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc. Tất cả học sinh Việt Nam đều được tiếp cận với kiến thức, với bộ câu hỏi chuẩn mực và sáng tạo như nhau. Vì vậy khi tham dự các vòng thi tự do, vòng thi cấp Trường, Thi Hương (cấp Huyện), Thi Hội (Cấp Tỉnh), Thi Đình (Cấp Quốc gia) học sinh cũng không phải đóng bất kỳ một khoản lệ phí nào, thậm chí kì thi Đình học sinh còn được tài trợ áo đồng phục, kinh phí ăn, nghỉ khách sạn trong 2 ngày 1 đêm.

Trước tháng 12/2022, khi phụ huynh nhắn tin xác nhận tài khoản hoặc khi gọi điện tới tổng đài hỗ trợ của Trạng Nguyên sẽ mất phí 1000đ/1 tin nhắn và 1,500đ/1 phút, khoản phí này do nhà mạng thu 80% và 20% còn lại Trạng Nguyên dùng để duy trì hệ thống và đội ngũ chăm sóc khách hàng. Hiện nay, giáo viên, phụ huynh xác nhận tài khoản cho học sinh qua việc gửi email đề nghị, danh sách đăng ký đến BTC mà không phải xác nhận qua tổng đài tin nhắn.

Có ý kiến cho rằng Phải mua khóa ôn luyện mới được dự thi” đây là thông tin sai sự thật. Trạng Nguyên tiếng Việt là sân chơi trí tuệ miễn phí trên internet dành cho tất cả học sinh trên toàn quốc. Tất cả học sinh tiểu học đều có quyền tham gia bình đằng như nhau và hoàn toàn miễn phí.

Xuất phát từ nhu cầu, mong muốn của nhiều phụ huynh Trạng Nguyên tạo ra các khóa học phát triển ngôn ngữ, tư duy giúp học sinh phát triển một cách toàn diện nhất. Phụ huynh đăng ký tuỳ theo nhu cầu học tập của con.

Để dạy một đứa trẻ thì cần cả một ngôi làng.

Có người nói “Để nuôi dạy một đứa trẻ thì cần cả một ngôi làng”. Trạng Nguyên rất mong phụ huynh hãy đồng hành cùng con chỉ 15-30 phút mỗi ngày, có thể chỉ cần cùng nhau làm nhiệm vụ online, cùng nhau xem biểu đồ học tập để thấy con biết nhiều hơn, biết sâu hơn, biết ơn hơn, biết sống ý nghĩa hơn.

Với khát vọng tạo ra việc học thật, thi thật, giá trị thật, Trạng Nguyên mong muốn phụ huynh đừng đặt nặng thành tích, không nên tạo áp lực cho con, cho thầy cô. Hãy để mỗi lần dự thi là một lần vượt chướng ngại vật, để các con làm quen với việc “thắng không kiêu, bại không nản”, rèn ý chí, rèn nghị lực cho các con trên bước đường đời sau này.

Và cuối cùng, mong thầy cô, phụ huynh hãy vì việc phát triển năng lực và nhân cách của trẻ để hãy cùng chúng tôi tạo dựng, mang đến cho các con 1 sân chơi nghiêm túc, công bằng, khách quan, không ưu ái hay nâng đỡ cho riêng học sinh nào. Vì để đảm bảo khách quan, con em của Ban Tổ Chức cũng không được tham gia sân chơi.

Trong năm học 2023 – 2024, Ban tổ chức sẽ sửa đổi thể lệ, điều kiện tham dự chặt chẽ để hạn chế tối đa tình trạng chạy đua thành tích, gian lận trong thi cử, đánh giá đúng năng lực học sinh, không bỏ sót học sinh nào ở phía sau. Chúng tôi phục vụ gần 3 triệu học sinh, phụ huynh, giáo viên nhiều tỉnh thành, nhiều vùng văn hóa nên đôi lúc chưa làm hài lòng được tất cả quý phụ huynh học sinh. Rất mong học sinh, phụ huynh và giáo viên hãy chung tay giúp đỡ, góp ý để chúng ta cùng tạo ra một sân chơi ý nghĩa nhất, nhân văn nhất.”

Giáo dục Thủ đô đưa những giải đáp từ ban tổ chức để phụ huynh, thầy cô có cái nhìn đa chiều hơn. Báo cũng mong nhận được những ý kiến khách quan từ phụ huynh, thầy cô.

Bài liên quan
Học sinh Ba Vì hào hứng với sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt
Phòng GD&ĐT Ba Vì (Hà Nội) vừa tổ chức thành công kỳ thi "Trạng nguyên Tiếng Việt" cấp huyện dành cho học sinh tiểu học năm học 2022-2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạng Nguyên Tiếng Việt hồi đáp ý kiến phụ huynh