'Trăng thu biên cương' đến với học sinh vùng cao

25/09/2023, 21:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các chiến sĩ tổ chức "Trăng thu biên cương" với nhiều suất học bổng, phần quà ý nghĩa cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San (Lai Châu).

Chương trình “Trăng thu biên cương” năm 2023, được Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tại 5 tỉnh biên giới là: Lai Châu, Bình Thuận, Bình Phước, Long An và Tây Ninh. Năm nay tại Lai Châu, các chiến sĩ tổ chức tại Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San.

Công tác chuẩn bị cho đêm

Công tác chuẩn bị cho đêm "Trăng thu biên cương" với đèn lồng.

Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San thuộc xã biên giới Mồ Sì San huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu). Đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, chính những điều đó đã khiến cho ước mơ đơn giản như: chiếc bánh nhỏ, đèn ông sao của học sinh nơi đây trở nên khó khăn hơn.

“Trăng thu biên cương” thực sự là đêm hội giúp gần 1.000 trẻ nhỏ tại Mồ Sì San, Phong Thổ, Lai Châu được hòa mình vào không gian Trung thu truyền thống phá cỗ.

Học sinh thích thú với màn biểu diễn múa rồng đến từ chiến sĩ bộ đội. ảnh 2

Học sinh thích thú với màn biểu diễn múa rồng đến từ chiến sĩ bộ đội.

Đây là mùa thứ 3 “Trăng thu biên cương” được Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội đã kết nối các đơn vị, các nhà hảo tâm tổ chức một Trung thu thật ý nghĩa cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đây thực sự là ngày hội trăng rằm rộn ràng niềm vui cùng những phần quà ý nghĩa làm phong phú đời sống tinh thần, tạo nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ, giúp các em học tập ngày một hăng say.

Chương trình "Trăng thu biên cương 2023" không chỉ mang đến cho các em Tết Trung thu ấm áp mà còn để lại nhiều kỷ niệm cho các thầy cô và nhân dân khu vực biên giới.

Tại chương trình "Trăng thu biên cương" năm 2023, các đơn vị cùng với nhiều nhà tài trợ đã trao tặng quà, học bổng với tổng trị giá quà lên đến gần 1 tỷ đồng. Trong đó trao tặng cho em Phùng Láo San học sinh lớp 7A1 Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em San được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho đến khi học hết lớp 12 (tương đương 72 triệu đồng):

Một số hình ảnh tại đêm "Trăng thu biên cương":

Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San lung linh trong đêm

Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San lung linh trong đêm "Trăng thu biên cương".

Chuẩn bị mâm cỗ cho đêm hội “Trăng thu biên cương”. ảnh 4
Chuẩn bị mâm cỗ cho đêm hội “Trăng thu biên cương”.

Những phần quà được các chiến sĩ chuẩn bị tặng cho học sinh. ảnh 5

Những phần quà được các chiến sĩ chuẩn bị tặng cho học sinh.

Nhiều phần quà được các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị và trao cho học sinh. ảnh 8

Nhiều phần quà được các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị và trao cho học sinh.

“Trăng thu biên cương” là món ăn tinh thần tạo động lực cho các em vượt khó. Gần 1.000 trẻ nhỏ được hòa mình vào trong không gian Trung thu truyền thống. ảnh 10
“Trăng thu biên cương” là món ăn tinh thần tạo động lực cho các em vượt khó. Gần 1.000 trẻ nhỏ được hòa mình vào trong không gian Trung thu truyền thống.
Trao những suất học bổng đến học sinh vùng cao Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San. ảnh 11

Trao những suất học bổng đến học sinh vùng cao Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Trăng thu biên cương' đến với học sinh vùng cao