Tranh cãi trước khi Ngọc Hải ghi bàn

28/12/2022, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tranh cãi nảy lửa trước quả phạt đền không ảnh hưởng tới sự tập trung của Quế Ngọc Hải khi anh sút tung lưới Malaysia ở chiến thắng 3-0 tại bảng B AFF Cup tối 27/12.

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.
Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 1

Phút 59, Azam Azmi phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu, tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt đền và đội trưởng Quế Ngọc Hải (số 3) là người bước lên thực hiện.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 2

Nhưng điểm thú vị không nằm ở quả phạt đền mà nằm ở tình huống phạm lỗi. Pha đá nguội của Azam Azmi với Văn Hậu diễn ra ngoài vùng cấm, bên ngoài sân. Theo luật, trọng tài sẽ kéo điểm phạm lỗi tới vị trí gần nhất trong sân, tương đương với trong vùng cấm, tương đương với một quả phạt đền.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 3

Tình huống luật mới này khiến cầu thủ Malaysia phản ứng dữ dội với trọng tài Ryuji Sato. Họ quây lấy trọng tài, họ muốn ông tham khảo lại ý kiến của trợ lý trọng tài trước khi đưa ra quyết định.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 4

Ông Ryuji Sato buộc phải tham khảo lại trợ lý. Khi nắm được tình hình, ông không chỉ giữ nguyên quả phạt đền mà còn rút thẻ đỏ Azam Azmi vì lỗi đánh nguội.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 5

Bên ngoài sân, HLV trưởng Kim Pan-gon của Malaysia ngơ ngác. Dù vậy sau đó, ông có vẻ đã phải công nhận quyết định trên. Chia sẻ trong họp báo sau trận, ông Kim nói: “Cũng khó cho tôi vì tôi không nhìn thấy hết được mọi chuyện xảy ra. Các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học sau trận này”.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 6

Ngọc Hải và các tuyển thủ Việt Nam vẫn điềm tĩnh suốt quãng thời gian kể trên. Hải bị một số cầu thủ Malaysia gây áp lực nhưng họ không làm nao núng quyết tâm của anh.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 7

Trên chấm 11 m, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam dứt điểm quyết đoán, nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 8

Trận này, tuyển Việt Nam thắng 3-0. Bàn thắng và tình huống tranh cãi này là bước ngoặt đánh sập tinh thần chiến đấu của Malaysia.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 9

Quế Ngọc Hải và tuyển Việt Nam có hai chiến thắng trước Lào và Malaysia, qua đó tiến một bước dài tới tấm vé vào bán kết.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 10

Với cá nhân Ngọc Hải, bàn thắng là dấu ấn khép lại một trận cầu đã bắt đầu đầy khó khăn của anh. Ngay đầu trận, Ngọc Hải có tình huống để Faisal Halim (số 7) qua mặt.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 11

Hàng công Malaysia cũng đã gây không ít sóng gió cho khung thành Đặng Văn Lâm trước khi tuyển Việt Nam bắt đầu “nổ súng”.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 12

Quế Ngọc Hải và Văn Lâm ăn mừng cùng nhau sau trận. Ngọc Hải ghi bàn còn Văn Lâm là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 13
Ngoc Hai tuyen Viet Nam anh 14
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi trước khi Ngọc Hải ghi bàn