Tranh cãi việc Maguire có tên trong đội hình tiêu biểu World Cup

17/12/2022, 21:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đài Sky Sports (Anh) xếp trung vệ Harry Maguire vào đội hình tiêu biểu World Cup 2022 dù "Tam sư" bị loại ở tứ kết.

Maguire gây tranh cãi khi có tên trong đội hình tiêu biểu World Cup 2022.

Trung vệ của MU là cầu thủ duy nhất trong đội hình tiêu biểu không góp mặt ở bán kết World Cup 2022. Lý giải cho sự lựa chọn Maguire, Sky Sports phân tích: "Sau những rắc rối của anh ấy với MU vào đầu mùa giải, có thể nói không có cầu thủ nào dự World Cup với nhiều áp lực hơn Harry Maguire. Trung vệ này thể hiện tốt dù chịu nhiều sức ép, giúp tuyển Anh giữ sạch lưới 3 trong 5 trận trên đất Qatar. Công sức của Maguire xứng đáng được ghi nhận."

Ngay sau khi công bố đội hình tiêu biểu, cư dân mạng chỉ trích quyết định chọn Maguire của đài Sky Sports. Cổ động viên tên Msafi viết: "Chọn Maguire thay Raphael Varane, đây là trò đùa à?". Tài khoản có tên Tom Overend bình luận: "Sky Sports không thể nghiêm túc với sự lựa chọn cho vị trí trung vệ được à?".

Maguire là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của "Tam sư" tại World Cup 2022. Anh kết hợp cùng John Stones trở thành cặp trung vệ số một của HLV Gareth Southgate. Tuy nhiên, việc tuyển Anh dừng chân ngay tứ kết khiến lựa chọn Maguire của Sky Sports thiếu thuyết phục. Ngoài ra, nhiều CĐV cho rằng đài truyền hình nước Anh thiên vị khi chọn Maguire.

5 trong 11 sự lựa chọn trong đội hình tiêu biểu của Sky Sports đều đã góp mặt ở trận chung kết World Cup 2022, bao gồm Marcos Acuna, Lionel Messi, Olivier Giroud, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann. Trong số này, Messi và Mbappe đang đua danh hiệu Chiếc giày vàng (cùng 5 bàn).

Những đối tác khác của Messi ở tuyển Argentina như Enzo Fernandez hay Julian Alvarez không góp mặt. Sky Sports tin rằng bộ ba Giroud, Mbappe và Griezmann có màn trình diễn vượt trội hơn.

Có 3 cầu thủ Morocco xuất hiện trong đội hình tiêu biểu bao gồm Achraf Hakimi, Sofyan Amrabat và Azzedin Ounahi. Trong khi đó, 2 cầu thủ còn lại đại diện cho tuyển Croatia (Josko Gvardiol, Dominik Livakovic).

Maguire anh 1

Đội hình tiêu biểu bao gồm cả 15 cầu thủ dự bị do đài Sky Sports bình chọn.

Highlights Anh 1-2 Pháp Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp trước Anh ở tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi việc Maguire có tên trong đội hình tiêu biểu World Cup