Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Phú Lương

14/09/2023, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/9, tại Phú Lương đã diễn ra Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” lần thứ XI năm 2023.

Chương trình "Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học" là một trong những hoạt động thường niên của Hội Khuyến học huyện phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Lao động Thương binh và Xã hội, cùng các phòng, ban, đơn vị trong huyện, các doanh nhân, doanh nghiệp và các Nhà tài trợ.

Sau nhiều năm tổ chức, chương trình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, được nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay hưởng ứng. Tại chương trình, 105 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo vượt khó vươn lên trong học tập được trao tặng suất học bổng với tổng số tiền 115 triệu đồng đến từ 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong và ngoài huyện Phú Lương.

Phát biểu tại chương trình, bà Đỗ Thị Thìn, Uỷ viên Ban Thường vụ TW Hội Khuyến học, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của Chương trình đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp đã luôn quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng chương trình, quan tâm đến công tác khuyến học.Trong thời gian tới, Hội Khuyến học cần dành nguồn kinh phí, quan tâm hơn nữa tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất là trong thời điểm bắt đầu năm học mới.

Không khỏi xúc động và vui mừng, em La Anh Thư, học sinh lớp 8B, trường THCS Ôn Lương đã thay mặt các bạn học sinh gửi lời cảm ơn chân thành tới các vị lãnh đạo huyện, các nhà hảo tâm và cố gắng học tập nhiều hơn nữa, xứng đáng với sự quan tâm và góp phần xây dựng quê hương Phú Lương ngày càng giàu đẹp.

Đại diện Báo Giáo dục và Thời đại trao học bổng trị giá 5 triệu đồng cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. ảnh 1
Đại diện Báo Giáo dục và Thời đại trao học bổng trị giá 5 triệu đồng cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giúp đỡ những học sinh nghèo đang gặp nhiều khó khăn, tạo điều kiện cho các em thêm tự tin, yên tâm và phấn khởi khi năm học mới bắt đầu. Đồng thời, góp phần vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn toàn huyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Phú Lương