Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa

25/08/2023, 12:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng chục suất học bổng đỡ đầu với tổng số tiền gần 200 triệu đồng được trao đến tay học sinh mồ côi, hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa.

Ngày 25/8, tại UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã diễn ra buổi lễ trao học bổng đỡ đầu cho học sinh mồ côi, khuyết tật vươn lên trong học tập trước thềm năm học 2023-2024.

Chương trình được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Hoằng Hóa tổ chức.

Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa ảnh 1

Quang cảnh buổi trao học bổng đỡ đầu. Ảnh: LT.

Đây là hoạt động nhằm bảo vệ và tạo điều kiện cho trẻ khuyết tật và mồ côi có cuộc sống ổn định, trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa; gia đình tiến sĩ Lê Xuân Thảo, Lê Bích Thắng - Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến, Giám đốc khách sạn Ánh Phương; các phòng chuyên môn UBND huyện Hoằng Hóa.

Đặc biệt, tham dự lễ trao học bổng còn có 49 học sinh mồ côi, khuyết tật cùng người thân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Hồng Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hoằng Hóa, cho biết: Hưởng ứng chương trình nhận hỗ trợ đỡ đầu học sinh mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, từ tháng 5/2021 đến nay, Hội đã phối hợp với các đơn vị đỡ đầu gần 90 học sinh. Trong đó, có 40 em đã nhận học bổng từ năm 2014 đến nay.

Tại buổi lễ hôm nay, Huyện ủy, UBND huyện, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm tiếp tục trao học bổng đỡ đầu cho 49 học sinh mồ côi, khuyết tật trên địa bàn huyện. Tổng số tiền được trao đến tay lên tới gần 200 triệu đồng.

Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa ảnh 3

Tiến sĩ Lê Bích Thắng trao học bổng cho 20 học sinh mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LT.

Trong đó, riêng gia đình tiến sĩ Lê Xuân Thảo, Lê Bích Thắng trao học bổng đỡ đầu cả năm cho 20 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh (Hoằng Hóa). Tổng số tiền được gia đình tiến sĩ hỗ trợ gần 80 triệu đồng.

Ngoài ra, có 24 học sinh hoàn cảnh khó khăn được lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các phòng chuyên môn huyện Hoằng Hóa hỗ trợ đỡ đầu với số tiền là 78 triệu đồng. Công ty TNHH Hoàng Tuấn cũng trao học bổng cho 5 học sinh, với số tiền là 15 triệu đồng.

Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa ảnh 4

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (thứ 4 từ trái qua) trao học bổng cho học sinh mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LT.

“Đây là phần thưởng khích lệ để các em học sinh bước vào năm học mới với niềm tin và nghị lực vượt khó vươn lên”, bà Phơ cho hay.

Xúc động khi tận tay trao những suất học bổng đỡ đầu cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, tiến sĩ Lê Bích Thắng - đại diện gia đình, chia sẻ: “Gia đình tôi bắt đầu đồng hành với các em học sinh mồ côi, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến nay. Tôi nghĩ rằng, hoàn cảnh khó khăn sẽ ảnh hướng rất lớn đến việc học hành của các cháu. Trong khi đó, sự học và tri thức lại vô cùng quan trọng.

Xuất phát từ điều đó, gia đình tôi nhận thấy cần đỡ đầu để các em có điều kiện được đến trường, sau này có kiến thức để lập nghiệp”.

Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa ảnh 5

Tiến sĩ Lê Bích Thắng (giữa) tại buổi lễ trao học bổng đỡ đầu. Ảnh: LT.

Em Lương Thị Hồng Quyên, lớp 11A12, Trường THPT Hoằng Hóa 2 (Hoằng Hóa) bày tỏ niềm xúc động, khi được nhận học bổng đỡ đầu. Quyên kể, từ lúc lọt lòng cô bé quê ở xã Hoằng Xuân không hề biết mặt mũi cha mình là ai, Quyên lớn lên trong sự đùm bọc, yêu thương của mẹ.

Thời gian gần đây, mẹ Quyên phát hiện mắc bệnh ung thư vú, khiến cuộc sống của 2 mẹ con đã khó khăn lại càng thêm túng quẫn. Để em được đến trường tìm “con chữ”, mẹ của Quyên phải tất bật ngoài đồng từ sáng sớm tới tối mịt, nhưng cuộc sống của hai mẹ con thường xuyên rơi vào cảnh túng thiếu, bữa đói bữa no đến trường.

Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa ảnh 6

Em Lương Thị Hồng Quyên, lớp 11A12, Trường THPT Hoằng Hóa 2 (giữa) tại lễ trao học bổng. Ảnh: LT.

“Em rất vui, xúc động và biết ơn khi được nhận học bổng đỡ đầu từ lãnh đạo huyện, các nhà hảo tâm. Học bổng sẽ giúp em có thêm tiền mua sách, vở chuẩn bị cho năm học mới và nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập”, Quyên bộc bạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng đỡ đầu hàng trăm triệu đồng cho học sinh mồ côi Thanh Hóa