Trao học cụ - Tiếp tri thức cho học sinh nghèo

Tùng Bách | 05/10/2021, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 5/10, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động Chương trình “Trao học cụ-Tiếp tri thức” năm 2021.

Đây là chương trình được tổ chức khắp cả nước. Trong đó tập trung tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng do đại dịch Covid-19.

Chương trình nhằm trao tặng dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo cho các em học sinh nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa, con em các chiến sĩ tuyến đầu.

4 nghìn phần quà là dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo sẽ được trao ngay cho học sinh nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa, con em lực lượng tuyến đầu. Trao 450 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh cấp Tiểu học và THCS hiếu học trong chương trình Vì mái trường xanh.

hinh-6.jpg
Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long trao tặng 4.000 bộ học cụ (giai đoạn 1) cho chương trình “Trao học cụ - Tiếp tri thức” năm 2021.

Chương trình cũng trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho sinh viên nghèo, hiếu học bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong chương trình Tiếp sức mùa thi. Đồng thời trao hàng chục ngàn phần quà học tập và vui chơi, sáng tạo cho học sinh nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa giai đoạn 2021-2025 trong chương trình Điều ước cho em.

Bà Trần Phương Nga, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: "Thấu hiểu những khó khăn, trở ngại của phụ huynh và các em học sinh, sinh viên, chúng tôi cam kết bình ổn giá trên toàn quốc. Đồng thời, triển khai chương trình ưu đãi hàng triệu bộ học cụ cho học sinh, sinh viên trên cả nước."

Được biết, 4 nghìn bộ học cụ, bao gồm: tập vở, bút, thước kẻ, gôm kháng khuẩn, sáp màu, chì màu hay các sản phẩm DIY (do it yourself) sẽ được tặng ngay cho các học sinh gặp khó khăn trong đại dịch trên toàn quốc.

Chương trình diễn ra từ ngày 5/10 - 31/12/2021, trong đó, tập trung tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng do đại dịch Covid-19. Chương trình này được kích hoạt ngay sau khi TPHCM chính thức ban hành Chỉ thị nới lỏng từ sau ngày 30/9.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư cho biết: “Trao học cụ - Tiếp tri thức” là món quà ý nghĩa đối với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chương trình đặt mục tiêu sẽ trao tặng 8 nghìn bộ học cụ cho học sinh trên toàn quốc”.

Bài liên quan
Trao giải cuộc thi học sinh vẽ tranh về dịch Covid-19
Giải Đặc biệt của cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề "Vững tin Việt Nam" được trao cho tác phẩm "Việt Nam niềm tin chiến thắng" của học sinh Trần Nguyễn Uyên Nhi, lớp 8A (TPHCM).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học cụ - Tiếp tri thức cho học sinh nghèo