Trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

25/05/2023, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhấn mạnh, tài nguyên, môi trường, đất đai là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, khó khăn, Thủ tướng yêu cầu tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, đã nỗ lực rồi phải nỗ lực hơn nữa, đã quyết tâm rồi phải có quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chiều 25/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - 1

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Đặng Quốc Khánh. Ảnh: Như Ý

Trước đó, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV (ngày 22/5), Quốc hội đã đồng ý phê chuẩn bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh làm Bộ trưởng Bộ TN&MT thay Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đang kiêm nhiệm. Ngay sau đó, Chủ tịch nước đã có Quyết định bổ nhiệm đối với ông Đặng Quốc Khánh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhiệm vụ, công việc của Bộ TN&MT có liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp, liên quan mật thiết tới sự phát triển của đất nước, trong khi tình hình trong nước có nhiều khó khăn, thách thức hơn là cơ hội và thuận lợi, tình hình ngoài nước diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường.

Do đó, Bộ cần tập trung xây dựng chiến lược, quy hoạch, xây dựng thể chế, hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp.

Nhấn mạnh, tài nguyên, môi trường, đất đai là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, khó khăn, Thủ tướng yêu cầu đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, đã nỗ lực rồi phải nỗ lực hơn nữa, đã quyết tâm rồi phải có quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Về nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng nêu rõ, cần tích cực nghiên cứu, tiếp thu ý kiến người dân, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia, người hoạt động thực tiễn để cùng các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số, chính phủ số, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, phòng chống tiêu cực, tham nhũng.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh bày tỏ, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước đất nước, trước Đảng và nhân dân, nên sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới.

Tân Bộ trưởng Bộ TN&MT chia sẻ, bối cảnh hiện tại đã và đang đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành TN&MT để phục vụ xây dựng, phát triển đất nước nhanh và bền vững. Bộ TN&MT tiếp tục phải tham mưu xây dựng hệ thống pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đang được nhân dân cả nước rất quan tâm. Từ đó, đưa các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực TN&MT thành hiện thực và đi vào cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường