Trẻ 3 tuổi bỏng vùng kín do nghịch keo 502

Vân Huyền | 07/04/2022, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bỏng vùng kín do dính bám keo con voi (keo 502) đã bị khô cứng.

Phòng khám ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhi H.M.K (3 tuổi), trú tại thành phố Cao Bằng. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bỏng vùng kín, dính bám keo con voi (keo 502) đã bị khô cứng.

Người nhà cho biết, trẻ tự chơi tại nhà và vô tình lấy keo 502 đổ vào bộ phận sinh dục. Khi phát hiện, gia đình đã khẩn trương đưa trẻ đến bệnh viện. Khi nhập viện, trẻ được các bác sĩ tại phòng khám Ngoại xử trí gỡ dính, kiểm tra lấy dị vật keo khô, vệ sinh vùng bỏng.

Do da trẻ còn non nớt, hoá chất trong keo có sự kết dính nhiệt rất mạnh nên dẫn đến tổn thương mô và biểu bì. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi ổn định. Bệnh nhi được theo dõi điều trị tại khu cách ly bệnh viện.

bong vung kin do keo 502

Bác sĩ khuyến cáo, keo 502 là loại keo có chứa hóa chất độc hại (Methylene Chloride, Ethyl acetate, methylbenzen Cyclohexane…), tốc độ đông cứng nhanh, khả năng bám dính cao… Nếu bắn vào mắt, keo 502 có thể gây bỏng mắt, trợt giác mạc, viêm loét giác mạc…

Gia đình có con nhỏ cần chú ý cất cẩn thận các loại keo dính và hóa chất độc hại ở trên vị trí cao, tránh xa tầm tay trẻ. Khi phát hiện trẻ hoặc người lớn bị keo 502 dính vào những vùng nhạy cảm, cần đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa càng sớm càng tốt. Không được tự ý xử lý bằng bất cứ loại hóa chất nào để tránh nguy hại. Người dân tuyệt đối không tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian.

Bài liên quan
Gắp con đỉa 5 cm khỏi mũi bệnh nhân
(GDTĐ) - Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh cho biết đã gắp thành công một con đỉa sống từ trong mũi một người đàn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ 3 tuổi bỏng vùng kín do nghịch keo 502