Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu

Khôi Nguyên | 09/09/2022, 14:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mùa Trung thu năm nay đã đến với các em học sinh vô cùng vui vẻ với nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng cho mình.

Theo cô Trần Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội), chương trình Vui Tết Trung Thu năm 2022 vừa được nhà trường tổ chức ngay trong tuần đầu tiên của năm học mới 2022-2023 nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh, nhất là các em khối 1.

Vì trời mưa nên nhà trường tổ chức cho các lớp thi bày mâm cỗ Trung thu ngay tại lớp và thuyết trình cho ban giám khảo về ý nghĩa, chủ đề mà lớp lựa chọn. Thông qua hoạt động này, cả phụ huynh và học sinh cùng cô giáo chủ nhiệm sẽ cùng nhau lên ý tưởng, chuẩn bị nguyên liệu và sắp xếp, trang trí cho mâm cỗ của lớp mình được toàn vẹn và đẹp mắt nhất có thể.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Bình (bìa phải) - giáo viên lớp 3A6 Trường Tiểu học Yên Nghĩa đã nghĩ ra ý tưởng về một mâm cỗ Trung thu độc đáo với hình ảnh bản đồ Việt Nam.

Là giáo viên có nhiều năm công tác tại trường, cô Nguyễn Thị Bình đến từ lớp 3A6 chia sẻ, đây là một trong các hoạt động thường niên của nhà trường nhằm khích lệ, động viên tinh thần để học sinh tiếp tục nỗ lực học tập. Đồng thời, qua đây cũng rèn cho các em nhiều kỹ năng sống quan trọng như tinh thần làm việc nhóm, tính kỷ luật, sự tỉ mỉ và tính đoàn kết. Chính những trải nghiệm tuyệt vời này của cả cô trò cùng các bậc phụ huynh sẽ là kỷ niệm đẹp bên mái trường thân yêu.

Trực tiếp có mặt tại lớp cùng bày mâm cỗ Trung thu cho các con, chị Trần Thị Thúy Thắm - phụ huynh lớp 5A5 cho biết: "Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì đến năm nay, các con mới lại được nối lại niềm vui đón Trung thu ngay tại lớp. Đến đây cả mẹ con, cô trò đều chung tay mỗi người một việc để mâm cỗ được đủ đầy nhất. Tôi không đặt mục tiêu mâm cỗ đạt giải gì mà quan trọng hơn, chính là các con được trải nghiệm, học cho mình những kinh nghiệm quý để tự phát huy khả năng của mình".

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 2

Trẻ ở Trường Tiểu học Nam Từ Liêm vô cùng háo hức khi được giao lưu trực tiếp với các chú diễn viên xiếc trong trang phục của nhân vật Tôn Ngộ Không.

Tại Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tổ chức cho học sinh chương trình Trung thu cổ tích năm 2022. Cô Hiệu trưởng Ngô Thị Thanh cho hay, chương trình gồm các hoạt động vui nhộn như múa lân, biểu diễn xiếc, ảo thuật. Đặc biệt, học sinh được trực tiếp nhào nặn nên những chiếc bánh trung thu với đa dạng các hình thù dưới sự hướng dẫn của các cô giáo.

Em Khuất Vũ Minh Hương, học sinh lớp 4C vui vẻ nói: "Hôm nay em rất vui vì được xem các cô chú đến trường biểu diễn xiếc, ảo thuật. Nhất là phần tự làm bánh dẻo và bánh nướng là em thích nhất. Cô giáo chủ nhiệm đã dạy em cách để vê một cục bột nhỏ rồi cho nhân bánh làm sao để cuộn tròn trong vỏ bánh mà không bị lòi ra ngoài. Em mong năm nào chúng em cũng được tổ chức Trung thu vui như hôm nay".

Dưới đây là một số hình ảnh tại các trường:

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 3

Tiết mục múa lân trong tiếng trống rộn ràng tại Trường Tiểu học Yên Nghĩa luôn làm cho các em học sinh vô cùng thích thú.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 4

Mỗi em đều được mang trên mình một chiếc mặt nạ hình thù ngộ nghĩnh.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 5

Bố mẹ, cô trò cùng lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của Tết Trung thu năm 2022 tại trường.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 6

Với sự chung tay của cả cô trò và phụ huynh, mâm cỗ Trung thu đã đủ đầy để sẵn sàng tham gia giải của trường.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 7

Cô Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Từ Liêm trực tiếp hướng dẫn các em học sinh nặn bánh trung thu.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 8

Mỗi công đoạn đều được các cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ cho các em học sinh thực hiện.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 9

Tiết mục biểu diễn xiếc tại trường thu hút rất đông học sinh.

Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu ảnh 10

Tiết mục xiếc với con lăn tại Trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ hào hứng trải nghiệm tại Ngày hội Trung thu