Trẻ mầm non ở Hà Nội có thể đến trường trong tháng 2

Ngọc Trang | 15/02/2022, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ GD-ĐT đã thông tin về tình hình học tập của các địa phương tính đến ngày 14/2. Theo đó, Hà Nội là 1 trong 4 tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường trong tháng 2 nhưng chưa xác định rõ thời gian cụ thể.

Cụ thể, hiện, tất cả các tỉnh, thành phố, Sở GD-ĐT đã xây dựng và thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp. Đồng thời, xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh.

Bên cạnh đó là các kế hoạch triển khai thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và phụ huynh. Chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường.

mam-non-1588920966024.jpg
Ảnh minh họa.

Qua thống kê, tất cả các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

Đến ngày 14/2, tổng số học sinh học trực tiếp đạt tỷ lệ 93,71%. Cụ thể:

Đối với cấp mầm non: 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp (tỷ lệ 85,71%). 9 tỉnh, thành phố chưa tổ chức gồm: Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang.

Đối với cấp tiểu học: 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp, đạt tỷ lệ 93,65% (Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1; Vĩnh Long chỉ tổ chức khối lớp 5).

4 tỉnh, thành phố chưa tổ chức gồm: Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng, Tiền Giang.

Đối với cấp trung học cơ sở: 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp (riêng TP. Hà Nội cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp, tỉnh Vĩnh Long học sinh khối 6,9 đi học trực tiếp).

Đối với cấp trung học phổ thông: 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học: 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Qua thống kê, tổng số học sinh học trực tiếp đạt tỉ lệ 93,71%, trong đó khối Mầm non đạt tỉ lệ 85,71%; khối Tiểu học đạt 93,65%; khối THCS đạt tỉ lệ 94,41%; khối THPT đạt tỉ lệ 99%.

Dự kiến, từ ngày 21/2, có 59/63 tỉnh, thành phố tổ chức cho trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp. Ở cấp tiểu học là 62/63 tỉnh, thành phố; cấp trung học cơ sở có 63/63 tỉnh, thành phố; cấp trung học phổ thông có 63/63 tỉnh, thành phố duy trì học trực tiếp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn để tổ chức cho học sinh đến trường theo hướng dẫn. Đồng thời, tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn.

Bài liên quan
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Chuẩn bị kỹ phương án đưa sinh viên trở lại trường
Qua kiểm tra thực tế và nắm tình hình, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn – nhìn nhận: Các cơ sở giáo dục đại học đã chuẩn bị rất kỹ phương án đưa sinh viên trở lại trường học tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ mầm non ở Hà Nội có thể đến trường trong tháng 2