Trezeguet: 'Messi xứng đáng vô địch World Cup'

17/12/2022, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu tiền đạo David Trezeguet cho rằng màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi có thể giúp Argentina vô địch World Cup 2022.

Messi được kỳ vọng giúp Argentina lên ngôi ở World Cup 2022.

Trong cuộc phỏng vấn với TyC Sports hôm 16/12 (giờ Hà Nội), cựu danh thủ tuyển Pháp cho biết: "Tôi biết đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Cậu ấy xứng đáng trở thành nhà vô địch. Messi tạo ra giấc mơ cho nhiều người. Nhưng điều này không làm cho Pháp mất đi tham vọng bảo vệ cúp vàng".

"Pháp đến dự giải để tiếp tục trở thành nhà vô địch thế giới. Sự khác biệt ở đây nằm ở tuổi tác. Leo ở đang ở cuối sự nghiệp trong khi Kylian Mbappe mới ở giai đoạn bắt đầu và sẽ lập nhiều kỷ lục sau này. Cùng nhau ở PSG, họ là sự kết hợp hoàn hảo. Nhưng Argentina thi đấu vì Messi, mọi thứ đều thông qua anh ấy", Trezeguet phân tích.

Messi đang có phong độ ấn tượng tại World Cup 2022 với 5 bàn và 3 kiến tạo. Anh cùng Mbappe (Pháp - 5 bàn) cạnh tranh cho danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup.

Trezeguet nói thêm về sức mạnh của Pháp và Argentina: "Đội tuyển Argentina cho thấy màn trình diễn đẳng cấp qua từng trận, thông qua cách họ xử lý biến số với nhiều cầu thủ khác nhau. Điều đó chứng tỏ Argentina là một tập thể đoàn kết. Ngoài ra, Messi cũng thích việc được thi đấu cùng Julian Alvarez and Enzo Fernandez, đó là điều mấu chốt.

"Với Pháp, họ thay đổi rất ít. Đội có một hệ thống được định hình sẵn với dàn nhân sự đáp ứng được tiêu chuẩn như Mbappe hay Ousmane Dembele. Mọi thứ rất rõ ràng trước khi trận chung kết diễn ra", Trezeguet chia sẻ.

Khi được hỏi về sự nguy hiểm của Mbappe và Dembele, cựu tiền đạo Juventus cho biết: "Họ thích xâm nhập và phá vỡ lớp phòng ngự của đối thủ. Tôi cho rằng dù có xếp hệ thống 4 hay 5 hậu vệ cũng không thay đổi được điều này. Vài trận gần đây, Pháp không còn đánh vào những khoảng trống do đối thủ tạo ra mà thiên về kiểm soát trận đấu. Điều này có thể khiến họ gặp khó khăn trước Argentina".

Trezeguet, 45 tuổi, sinh ra ở Normandy (Pháp) nhưng lớn lên ở Buenos Aires (Argentina). Bố của anh là Jorge Trezeguet, cựu danh thủ Argentina gốc Pháp. Trong sự nghiệp, Trezeguet ghi 273 bàn sau 559 trận.

Ngoài Juventus, Trezeguet còn từng thi đấu cho các CLB ở Argentina như River Plate, Newell's Old Boys hay Platense. Ở tuyển Pháp, cựu tiền đạo này có 34 pha lập công sau 71 lần ra sân.

Messi anh 1

Cách Messi thoát kèm người ở trận thắng Croatia Siêu sao người Argentina chỉ đạo Alvarez tiếp cận Gvardiol để tạo không gian nhận bóng trước khi thực hiện pha solo, kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm 14/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trezeguet: 'Messi xứng đáng vô địch World Cup'