Triển lãm 'Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972'

Hà Quàng | 15/12/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Triển lãm “Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không năm 1972” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hoá, du lịch Điện Biên – Tây Bắc tại Hà Nội do Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức.

trien-lam-dien-bien.jpg

Triển lãm Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972

Triển lãm thể hiện vai trò ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và thắng lợi của Chiến dịch Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972.

Chương trình nhằm giới thiệu với người dân, du khách thủ đô về bề dày lịch sử của mảnh đất Điện Biên anh hùng, thế mạnh và các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục, quốc phòng - an ninh, vẻ đẹp đặc trưng về vùng đất con người, các điểm du lịch lịch sử, văn hoá của Điện Biên.

Với 150 bức ảnh được trưng bày tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, triển lãm được chia thành 3 phần nội dung mang tên Điện Biên Phủ.

trien-lam-dien-2.jpg

Tuần Văn hoá, du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại Hà Nội sẽ có thêm các hoạt động văn hoá, du lịch phong phú

Phần 1 gồm 60 bức ảnh mang chủ đề “Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”, giới thiệu về kế hoạch của Quân đội Pháp xây dựng Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ; Chiến lược, chiến thuật của Đảng cộng sản Việt Nam, Bộ chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ; Những trận đánh tiêu biểu, những tấm gương của quân và dân Việt Nam... trong Chiến dịch Điện Biên Phủ từ ngày 13/3/1954 đến ngày 7/5/1954. 

Phần 2 gồm 50 bức ảnh có chủ đề “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972”, giới thiệu về kế hoạch tập kích đường không chiến lược bằng máy bay B-52 ném bom rải thảm Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh miền Bắc; Đường lối chiến tranh nhân dân của Việt Nam; Bộ đội Phòng không - không quân đánh máy bay B.52 và các loại máy bay chiến thuật khác; Tầm vóc, ý nghĩa và sức ảnh hưởng của Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972.

Phần 3 gồm 40 bức ảnh có chủ đề “Điểm hẹn nơi biên cương” giới thiệu Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và một số di tích lịch sử - văn hoá nổi bật của tỉnh Điện Biên; Bức tranh Pannorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954; Giới thiệu những sự kiện, lễ hội tiêu biểu trên địa bàn Điện Biên; Lễ hội Hoa Ban, Lễ hội thành Bản Phủ; một số điểm tham quan như Cột mốc A Pa Chải, di tích Đèo Pha Đin, hồ Pá Khoang; Các di tích Kiến trúc nghệ thuật như Tháp Mường Luân, tháp Chiềng Sơ; các di tích hang động Pa Thơm, Xá Nhè…

goc-chekin.jpg

Không gian check-in trong triển lãm Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972

Tuần Văn hoá, du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại Hà Nội sẽ có thêm các hoạt động văn hoá, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hoá dân tộc và đặc trưng của vùng đất Điện Biên - Tây Bắc như chương tình nghệ thuật giao lưu với chủ đề “Điện Biên, điểm hẹn xoè hoa”, Chương trình diễn diễu đường phố, Không gian văn hoá vùng cao, Trưng bày “Điện Biên - Những sắc màu văn hoá”... cùng Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra vào ngày 16/12/2023 tại Khách sạn Hoà Bình.

Đây là dịp để người dân và du khách Hà Nội cùng tham gia trải nghiệm, tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp của con người, vùng đất Điện Biên - Tây Bắc.

Bài liên quan
180 bức ảnh về điểm hẹn Điện Biên Phủ đến với công chúng
(GDTĐ) - Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã triển lãm 180 bức ảnh về “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch” với 4 phần cùng các ấn phẩm, tài liệu về du lịch, lịch sử tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm 'Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972'