Giáo dục liêm chính

Triệt phá băng nhóm trộm xe theo "đơn đặt hàng"

10/06/2024 22:14

Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa bắt giữ một nhóm chuyên trộm cắp, vận chuyển xe Wave Alpha sang Lào tiêu thụ theo "đơn đặt hàng".

Ngày 10/6, thông tin từ Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa bắt nhóm gây ra hơn 20 vụ trộm xe máy.

Theo công an, thời gian qua, trên địa bàn liên tục xảy ra các vụ trộm xe máy. Loại xe mà kẻ gian nhắm tới chủ yếu là loại xe Honda Wave Alpha đời mới, gọn nhẹ, dễ tiêu thụ.

Ngay lập tức công an vào cuộc xác minh và phát hiện 5 thiếu niên nghi vấn đang ẩn náu tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nên đã tiến hành bắt giữ.

Đó là N.T.S. (14 tuổi, trú quận Liên Chiểu), H.H.G.H. (15 tuổi, trú quận Thanh Khê), T.A.L.V. (15 tuổi), H.S.V.T. (15 tuổi) và N.Đ.M.Q. (16 tuổi), cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, công an bắt N.H.L. (16 tuổi) và hai nghi phạm có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có là Hoàng Tuấn Anh (20 tuổi) và Lê Văn Minh (25 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình).

Từ trái qua phải gồm: Thành, Minh, Anh và Nhân. Ảnh: Công an
Từ trái qua phải gồm: Thành, Minh, Anh và Nhân. Ảnh: Công an

Bước đầu nhóm này khai do mê chơi game nên cả nhóm bàn cách trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Ban ngày cả nhóm thuê nhà trọ ngủ, đêm khuya tụ tập chơi game tại các quán Internet và đến rạng sáng thì cùng nhau đi rảo khắp các khu dân cư, nhà trọ để ra tay.

Sau khi lấy trộm được xe máy, nhóm này đem về cất giấu tại tiệm Internet ở đường Hoàng Minh Thảo (quận Liên Chiểu).

Sau đó, N.T.S. sử dụng Facebook "Tuấn Sang" vào nhóm kín Facebook: "Hội mua bán xe không giấy Đà Nẵng" liên hệ với Hoàng Tuấn Anh và Lê Văn Minh thỏa thuận giá bán 2,5 - 3,8 triệu đồng/chiếc.

Địa điểm giao dịch là đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng), theo đơn đặt hàng từ Anh và Minh.

Sau khi nhận xe, Anh và Minh mang đến Bến xe trung tâm Đà Nẵng gửi ra Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) bán cho một người có tài khoản Facebook "Năm Tám" với giá 6,5 - 7,7 triệu đồng/chiếc. Cả hai khai đã "đặt hàng" và tiêu thụ 28 xe máy.

Mở rộng điều tra, cảnh sát làm rõ Facebook "Năm Tám" là Ngô Tất Thành (32 tuổi) và đồng phạm là Lê Quý Nhân (39 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Trị).

Trong đó, Nhân được Thành nhờ kiểm tra, nhận các xe máy trộm cắp từ Đà Nẵng. Sau khi thanh toán tiền, Nhân tháo hoặc thay đổi biển số xe, rồi vận chuyển sang Lào để Thành tiêu thụ.

Hiện công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá băng nhóm trộm xe theo "đơn đặt hàng"