Triệt phá nhóm giả danh bác sĩ lừa đảo hơn 7.000 người dân

Theo Minh Đức | 22/10/2023, 08:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Cảnh sát tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá đường dây sử dụng công nghệ cao để giả danh bệnh viện uy tín và các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện lớn để bán thuốc giả và lừa đảo hơn 7.000 người.

Cụ thể, ngày 22/10, thông tin từ Bộ Công an cho biết, lãnh đạo Bộ Công an nhận được báo cáo về việc, ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Bắc Ninh đã triệt hạ đường dây sử dụng công nghệ cao để giả danh bệnh viện uy tín và các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện lớn.

Triệt phá nhóm giả danh bác sĩ lừa đảo hơn 7.000 người dân - Ảnh 1.

Thư khen của Thứ trưởng Bộ Công an.

Nhóm này đã sử dụng chiêu trò để bán thuốc giả và lừa đảo hơn 7.000 người dân trên cả nước, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng. Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ 16 đối tượng và thu giữ 3.429 hộp sản phẩm thuốc giả, 67 điện thoại di động, 37 máy tính xách tay và nhiều vật chứng khác.

Theo Bộ Công an, đây là chiến công xuất sắc, thể hiện sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao và sự sắc bén về nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Ninh trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Kết quả điều tra, khám phá vụ án đã góp phần bảo vệ sức khỏe, tài sản cho người dân, răn đe, phòng ngừa tội phạm có tổ chức, có tính chuyên nghiệp và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng Công an.

Về chiến công này, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã có thư khen Công an tỉnh Bắc Ninh.

Nội dung thư của Thượng tướng Lương Tam Quang: “Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tôi ghi nhận và nhiệt thành biểu dương thành tích nêu trên của các đồng chí. Đề nghị Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ của vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Mong các đồng chí phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác và chiến đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá nhóm giả danh bác sĩ lừa đảo hơn 7.000 người dân