Triệu hồi Honda Civic do lỗi hệ thống thước lái

27/10/2023, 15:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Honda đang phải triệu hồi hơn 176.000 chiếc Civic tại thị trường Mỹ do vấn đề của hệ thống thước lái có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường Bộ Hoa Kỳ (NHTSA), dòng xe Honda Civic (gồm sedan và hatchback) có thể được lắp ráp thước lái không đúng quy cách, điều này có thể khiến lốp cọ sát vào hệ thống treo dưới hoặc đầu thanh giằng, làm hư hỏng lốp xe và gây ra tai nạn bất ngờ trong trường hợp xấu nhất.

gdtd-honda-civci.jpg

Nguyên nhân của vấn đề nằm ở quá trình sản xuất và lắp ráp thước lái, nhà cung cấp linh kiện đã đặt chiều dài hành trình thước lái không chính xác. Khi sử dụng với hành trình dài nhất, bộ phận này sẽ cà vào lốp xe, đặc biệt với loại lốp có gắn xích đi trên đường tuyết.

Tổng cộng có 176.410 chiếc Honda Civic bị triệu hồi tại thị trường Mỹ, thuộc đời 2022 - 2024. Hiện Honda chưa nhận được báo cáo thương tích nào liên quan đến vấn đề; các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế thước lái nếu cần thiết.

Vào tháng 7 vừa qua, Honda Civic cũng bị triệu hồi tại thị trường Mỹ cùng với nhiều mẫu xe khác của Honda và Acura (số lượng tới 124.077 chiếc) do xi-lanh của cụm phanh có thể không liên kết đúng cách với bộ trợ lực phanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu hồi Honda Civic do lỗi hệ thống thước lái