Giáo dục quốc phòng

Triều Tiên cử phái đoàn quân sự ưu tú đến Nga

Đăng Minh (Theo Reuters) 09/07/2024 12:31

GDTĐ - Triều Tiên vừa cử một phái đoàn gồm các học viên ưu tú của Trường Đại học quân sự Kim Nhật Thành sang thăm Nga.

Phái đoàn của Triều Tiên do hiệu trưởng Kim Geum Chol dẫn đầu đã lên máy bay sang Nga hôm 8/7, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Đây là cuộc trao đổi quân sự đầu tiên giữa 2 nước kể từ khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin ký hiệp ước cam kết hợp tác quân sự chặt chẽ hơn.

Tổng thống Putin hồi tháng 6 sang thăm cấp nhà nước Triều Tiên và đã ký với Chủ tịch Kim thoả thuận “Đối tác toàn diện”.

kim.jpeg
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Nguồn tin không nói rõ mục đích của chuyến thăm, cũng như địa điểm ở Nga mà phái đoàn quân sự Triều Tiên sẽ đến.

Trường Đại học quân sự Kim Nhật Thành được đặt theo tên nhà sáng lập đất nước Triều Tiên. Cố lãnh đạo Kim Nhật Thành là ông nội của Chủ tịch Kim Jong-un, lãnh đạo thế hệ thứ ba của Triều Tiên.

Ngôi trường là nơi đào tạo những sĩ quan quân đội ưu tú và cả lãnh đạo của đất nước. Chủ tịch Kim Jong-un sau khi du học Thụy Sĩ trở về cũng đã theo học tại Trường Đại học quân sự Kim Nhật Thành.

Mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa Nga và Triều Tiên khiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phải lên tiếng cảnh báo.

"Hợp tác quân sự giữa Nga - Triều Tiên đặt ra mối đe dọa rõ ràng và thách thức nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và châu Âu", Tổng thống Yoon cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters hôm 8/7.

Tuyên bố được Tổng thống Yoon Suk-yeol đưa ra ngay trước khi lên đường dự Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra từ 10-11/7 tại Mỹ.

Bài liên quan
Ông Kim Jong Un trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh Triều Tiên
Ngày 11/5, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh nước này và tham dự buổi diễn tập bắn tên lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên cử phái đoàn quân sự ưu tú đến Nga