Giáo dục quốc phòng

Triều Tiên lần đầu diễn tập mô phỏng ‘đáp trả hạt nhân’

Đăng Minh 23/04/2024 10:31

GDTĐ - Chủ tịch Kim Jong-un đích thân chỉ đạo cuộc diễn tập chiến thuật mô phỏng tình huống đáp trả hạt nhân của Triều Tiên để ‘cảnh báo kẻ thù’.

Thông tin trên do hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) xác nhận hôm 23/4, mô tả lực lượng pháo binh Triều Tiên lần đầu tham gia diễn tập "kích hoạt hạt nhân". Mục đích cuộc diễn tập được tiến hành trước đó một ngày để thể hiện năng lực hạt nhân đa dạng, phản đối các cuộc tập trận chung "khiêu khích" của Mỹ và Hàn Quốc.

Lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc diễn tập có sử dụng "bệ phóng tên lửa siêu lớn". Các tên lửa đánh trúng mục tiêu cách đó hơn 350 km. Chủ tịch Kim Jong-un hài lòng với kết quả, ca ngợi sự sẵn sàng chiến đấu của những vũ khí hạt nhân chiến thuật "tốt nhất thế giới", theo KCNA.

trieutien.jpeg
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Thông tin từ Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Nhật Bản hôm 22/4 cho biết Triều Tiên đã phóng một số tên lửa ra vùng biển phía đông bán đảo. Các tên lửa bay khoảng 300 km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Truyền thông Triều Tiên trước đó đưa tin nước này đã tiến hành thử đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở Biển Tây.

Triều Tiên đã thử đầu đạn siêu lớn được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược "Hwasal-1 Ra-3" và phóng thử tên lửa phòng không loại mới "Pyoljji-1-2" vào chiều 19/4.

Tên lửa hành trình chiến lược của Triều Tiên được cho là được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân.

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang leo thang trong thời gian qua khi Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm vũ khí trong khi Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản thường xuyên tổ chức tập trận chung. Cả 2 bên đều cáo buộc bên kia có hành vi khiêu khích, gây hấn.

Các nhà phân tích cho rằng công nghệ tên lửa là lĩnh vực mà Triều Tiên có thể hưởng lợi từ sự hợp tác quân sự ngày càng sâu rộng với Nga trong những năm qua.

Bài liên quan
Triều Tiên thử đầu đạn tên lửa hành trình siêu lớn
Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lần đầu diễn tập mô phỏng ‘đáp trả hạt nhân’