Trong 13 giây, nếu tìm ra con mèo đang "trốn" trong bức ảnh thì bạn là thiên tài!

Đông, | 20/02/2024, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là một câu đố siêu khó, bạn cần tập trung để có thể giải được.

Giải đố là một trò chơi có thể kích thích khả năng tư duy sáng tạo của chúng ta dù là trong vô thức. Chỉ cần đọc lướt qua, bạn sẽ tự động tư duy để giải mà bản thân chẳng hề hay biết. Nhưng giải được hay không lại là vấn đề khác. Có những câu đố rất ngắn và dễ, nhưng đòi hỏi bạn phải thực sự tập trung mới có thể làm được. Chẳng hạn như câu hỏi dưới đây.

Đó chính là những gì bạn sắp được trải nghiệm trong câu đố: "Trong 13 giây, hãy tìm ra con mèo đang 'trốn' trong bức ảnh dưới đây".

Theo jagranjosh.com, đây là một trong câu đố sẽ khiến bạn bối rối vì độ phức tạp và khó hiểu của nó. Cũng theo trang này, chỉ 1% số người có thể tìm thấy con mèo ẩn trong bức ảnh dưới đây vòng 13 giây. Bạn có nằm trong số 1% đó không?

Hãy tìm con mèo ẩn trong bức ảnh trong 13 giây

Trong 13 giây, nếu tìm ra con mèo đang trốn trong bức ảnh thì bạn là thiên tài! - Ảnh 1.

Trong bức ảnh này, chúng ta có thể thấy có một con chó đang đứng gần một cái cây cổ thụ nhưng thử thách mà chúng ta cần chinh phục là tìm ra con mèo ẩn trong đó. Thoạt nhìn, gần như không thể phát hiện ra con mèo đang ẩn nấp trong bức ảnh.

Chúng tôi sẽ giúp bạn với một số gợi ý vô cùng quan trọng: Hãy thử nhìn lên ngọn cây và tưởng tượng xem bạn có tìm thấy thứ gì ở đó không.

Nếu bạn vẫn không tìm được câu trả lời thì đây chính là đáp án:

Trong 13 giây, nếu tìm ra con mèo đang trốn trong bức ảnh thì bạn là thiên tài! - Ảnh 2.
Đây chính là đáp án cần giải!

Có thể thấy, con mèo ẩn trong bức ảnh không hiện lộ rõ ràng mà bạn phải sử dụng trí tưởng tượng để hình dung được hình dáng của con mèo.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chúng ta càng luyện tập trí não của mình với những câu đố khó, càng có xu hướng thông minh hơn. Ảo ảnh quang học luôn cung cấp những hiểu biết thú vị về cách thức hoạt động của bộ não. Sự kết hợp cụ thể của màu sắc, ánh sáng có thể đánh lừa bộ não của chúng ta.

Còn bạn thì sao, bạn có phát hiện ra con mèo ẩn bên trong hình ảnh ảo ảnh quang học này không?

Theo jagranjosh.com

Bài liên quan
Câu đố của học sinh lớp 3 khiến nhiều người choáng váng
Chỉ những người có tính kiên nhẫn và khả năng tính toán cao mới giải được chính xác câu đố này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong 13 giây, nếu tìm ra con mèo đang "trốn" trong bức ảnh thì bạn là thiên tài!