"Trong em - Thay lời em nói”: Dự án hướng đến trẻ tự kỷ của sinh viên trường Báo

Thu Hoài | 09/10/2021, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một dự án ý nghĩa và mang lại tiếng nói, tầm ảnh hưởng để chung tay kết nối và giúp đỡ cho trẻ tự kỷ - “Trong em - Thay lời em nói”.

“Trong mắt trẻ con, thế giới không chỉ có 7 kỳ quan mà có đến hàng triệu kỳ quan lý thú cần khám phá - Walt Streightiff”. Vì vậy, “Trong em” được lập nên bởi nhóm sinh viên lớp Truyền thông chính sách K38 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền với một thế giới quan đầy màu sắc của trẻ tự kỷ.

"Trong em" hướng đến giúp mọi người hiểu tâm tư, tình cảm của các em thông qua những câu chuyện và những tác phẩm được dựng lên bằng cả thế giới tâm hồn đa sắc của chính các em. 

“Trong em” hứa hẹn là một dự án ý nghĩa và đem lại tiếng nói, tầm ảnh hưởng để chung tay bảo vệ, tạo sự kết nối và giúp đỡ cho trẻ tự kỷ. Từ đó giúp các em có thể dễ dàng hòa nhập với cuộc sống, tham gia vào các hoạt động xã hội và thực hiện được đam mê của bản thân.

Nữ sinh Trần Hà Trang - Trưởng Ban tổ chức của dự án chia sẻ: “Trong em” là dự án trong khuôn khổ bài tập của môn học Tổ chức sự kiện. Nhưng cả nhóm đều hết lòng với dự án. Mỗi sản phẩm, kế hoạch đều hướng đến mục đích đem  những điều tốt đẹp nhất cho các em nhỏ tự kỷ. 

Tuy nhiên, do dịch bệnh nên việc triển khai dự án chỉ được tiến hành online thông qua trang fanpage chính thức của sự kiện. Các sự kiện offline chúng mình đã đề ra rất nhiều và chỉ mong muốn dịch bệnh mau qua đi để có thể đến gặp, giao lưu và chia sẻ trực tiếp với các em”.

Trần Hà Trang - Trưởng BTC của dự án dành cho trẻ tự kỷ "Trong em"

Bên cạnh đó, “Trong em” còn là dự án được lập nên với những giá trị như: 

+ Được nói: Các em được tự do nói lên chính kiến, góc nhìn cuộc sống, suy nghĩ, những ước mơ, khát vọng của bản thân mình với mọi người.

+ Tôn trọng và không phán xét: Mọi lời nói, việc làm, đều thể hiện sự tôn trọng và lòng nhân ái đối với các bé và những người xung quanh.

+ Bình đẳng: Tạo ra sự yêu thương và đồng cảm dành cho các bé để các em có thể tự tin và cởi mở hơn trong cuộc sống, giúp các em phát huy được năng lực nhất định và có cơ hội để phát triển bản thân.

+ Hợp tác: Tạo ra sự hợp tác và cầu nối giữa các trung tâm dành cho trẻ tự kỷ và xã hội, cũng như là các tổ chức xã hội khác nhằm tạo mục đích tạo sự ủng hộ, giúp đỡ các em trong cuộc sống.

Bài liên quan
Sinh viên ngành y có tỉ lệ việc làm cao nhất
Một kết quả khảo sát cho thấy sinh viên tốt nghiệp thuộc nhóm ngành y dược chiếm tỉ lệ có việc làm cao nhất, lên tới 96,3%.

(15) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Trong em - Thay lời em nói”: Dự án hướng đến trẻ tự kỷ của sinh viên trường Báo