Trụ sở UBND TP.HCM đón khách tham quan dịp 30-4 năm nay

22/04/2023, 10:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần đầu tiên, trụ sở UBND TP.HCM ở số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1, sẽ mở cửa đón khách du lịch dịp 30-4 tới.

UBND TP.HCM vừa có kế hoạch tổ chức chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở UBND TP trong dịp lễ 30-4. Đây là lần đầu tiên trụ sở UBND TP.HCM ở số 86 Lê Thánh Tôn, quận 1, sẽ mở cửa đón khách.

Du khách nội địa hay quốc tế đi theo đoàn cần đăng ký trước với Sở Du lịch TP.HCM. TP cũng có thư mời tới một số đối tượng là Hội viên hội Cựu chiến binh; thiếu nhi và đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

Khung giờ mở cửa là từ 8-12 giờ và từ 14-17 giờ trong ngày 29-4 và 30-4.

Trụ sở UBND TP.HCM đón khách tham quan dịp 30-4 năm nay - 1

Trụ sở UBND TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Du khách sẽ được tham quan một phần trụ sở UBND TP như sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính ở tầng trệt; sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, là phòng họp số 5 và ban công ở tầng một.

Mỗi lượt tham quan kéo dài 60 phút. Du khách có 15 phút tham quan trước trụ sở, 35 phút bên trong trụ sở và 10 phút chụp hình trong khu vực được tham quan. Đồng thời, du khách sẽ được nghe thuyết minh giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của tòa nhà, tổng quan điểm nhấn kiến trúc, thiết kế nghệ thuật bên ngoài tòa nhà, công năng của từng phòng.

Mỗi lượt tối đa có 2 đoàn tham quan, mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch.

UBND TP.HCM là nơi làm việc của chính quyền TP.HCM, được xây dựng năm 1889, hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp. Tòa nhà từng có tên gọi khác là Dinh xã Tây xưa. Sau năm 1975, nơi này trở thành trụ sở làm việc của UBND TP.HCM.

Trụ sở UBND TP.HCM là một trong những di sản kiến trúc Pháp còn lại ở TP.HCM. Năm 2020, tòa nhà được Bộ VH-TT&DL công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, có hơn 110 năm tuổi.

Chương trình tham quan này là định hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, giới thiệu hình ảnh TP.HCM cởi mở, thân thiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trụ sở UBND TP.HCM đón khách tham quan dịp 30-4 năm nay