Trực thăng Ba Lan đánh rơi ngòi nổ tên lửa tại biên giới với Belarus

11/08/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tass hôm 10/8 dẫn thông tin từ Bộ Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ba Lan cho biết, một chiếc trực thăng quân sự của nước này đã vô tình đánh rơi ngòi nổ tên lửa, khi đang thực hiện tuần tra tại khu vực biên giới với Belarus.

Trực thăng Ba Lan đánh rơi ngòi nổ tên lửa tại biên giới với Belarus - 1

Một chiếc trực thăng quân sự Mi-24 thuộc biên chế quân đội Ba Lan. Ảnh: Shutterstock.

Thông báo của Bộ Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ba Lan nêu rõ: "Vào thứ ba (8/8), một trong những chiếc trực thăng thực hiện cuộc tuần tra ở khu vực biên giới được phát hiện thiếu ngòi nổ của một quả tên lửa. Khu vực tuần tra là dọc theo biên giới và không ảnh hưởng tới các khu dân cư". 

Theo một số quan chức trong quân đội Ba Lan, việc tìm kiếm ngòi nổ tên lửa vẫn đang được tiến hành với các thiết bị chuyên dụng. Các quan chức này cũng nhấn mạnh rằng, ngòi nổ được tích hợp các tính năng an toàn và sẽ không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào.

Phía Ba Lan cũng yêu cầu nếu ai đó phát hiện ra điều gì bất thường, cần liên lạc ngay với đơn vị quân đội hoặc cảnh sát gần nhất. Ngoài ra, Bộ Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ba Lan lưu ý rằng những tình huống tương tự như trên cũng xảy ra trong các hoạt động quân sự, ví dụ như tại Afghanistan - nơi ghi nhận các trường hợp thất lạc thiết bị sau khi làm nhiệm vụ.

Được biết, sự việc này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Ba Lan và Belarus leo thang, sau khi Warsaw cáo buộc trực thăng của Minsk vi phạm không phận nước này. Tuy vậy, Minsk đã bác bỏ cáo buộc trên.

Hôm 10/8, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, nước này đang lên kế hoạch điều động khoảng 10.000 quân tới biên giới với Belarus để hỗ trợ lực lượng biên phòng. Trước đó, phía Ba Lan bày tỏ lo ngại về sự hiện diện của lực lượng lính đánh thuê Wagner ở Belarus, gần biên giới Ba Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng Ba Lan đánh rơi ngòi nổ tên lửa tại biên giới với Belarus