Trung Nguyên Legend đưa “rừng về thành phố”

Ánh Dương | 21/09/2023, 15:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với cảm hứng từ rừng, tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville và trung tâm hội nghị The World Coffee Center do Trung Nguyên Legend xây dựng tại Thành phố Cà phê sẽ là điểm đến hàng đầu để trải nghiệm lối sống tỉnh thức.

Khách sạn được lấy cảm hứng từ những cánh rừng đại ngàn

Được định vị là khách sạn tiêu chuẩn cao cấp quốc tế tiên phong tại Buôn Ma Thuột với sự khác biệt, đặc biệt và độc bản, tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville – trung tâm hội nghị The World Coffee Center mang đến một không gian nghỉ dưỡng xanh lành, sang trọng, gói trọn bản sắc Tây Nguyên đại ngàn. Dự án sẽ là một mảnh ghép đắt giá mới, góp phần hiện thực hóa khát vọng tạo dựng Thủ phủ Cà phê toàn cầu của Trung Nguyên Legend.

Trung Nguyên Legend đưa “rừng về thành phố” - Ảnh 1.

Tổ hợp Khách sạn "La Forêt En Ville" và Trung tâm hội nghị "The World Coffee Center" có phong cách kiến trúc được lấy cảm hứng từ yếu tố thiên nhiên bản địa và triết lý kiến trúc chữa lành

"La Forêt En Ville" trong tiếng Pháp có nghĩa là "rừng trong thành phố". Theo Jacques Dournes, người được mệnh danh là nhà Tây Nguyên học hàng đầu: "Rừng có mặt ở khắp nơi, trong làng, ngoài rẫy. Khu đất làm nương rẫy và khu đất làng đều được cắt ra từ rừng, dùng rìu và lửa mà đoạt lấy của rừng, không lãng phí cũng chẳng tàn phá, vừa đủ sinh tồn, bên cạnh các giống loài khác. Với mỗi người con Tây Nguyên, rừng hiện hữu trong mỗi cái cột nâng ngôi nhà; chăn đắp từ vỏ cây, cỏ tranh; vật dụng trong nhà đều được đan lát bằng mây, tre lấy từ rừng..."

Được xây dựng dựa trên triết lý kiến trúc chữa lành, ngay từ ý tưởng thiết kế, khách sạn La Forêt En Ville đã được định hình sứ mệnh mang "rừng về thành phố", đưa thiên nhiên với cây cỏ dược liệu đan cài trong từng lát cắt không gian; chọn lựa các vật liệu xây dựng bảo vệ sức khoẻ, thân thiện với môi trường như đá bazan, gạch không nung… hòa quyện cùng hương thơm tự nhiên của hoa cỏ bản địa, thanh âm của thiên nhiên đại ngàn và ánh sáng mặt trời cao nguyên tạo nên những khu vườn trị liệu ngay trong lòng khách sạn – nơi để du khách có thể tìm về thiên nhiên, hồi phục năng lượng, trải nghiệm lối sống tỉnh thức và cảm nhận giá trị nguyên bản của bản thân mình, thế giới xung quanh.

Khách sạn gây ấn tượng "ngay từ cái nhìn đầu tiên" bởi phong cách thiết kế kiến trúc xanh mặt đứng cuốn hút, nơi những cánh rừng nguyên sơ tiếp nối, trải dài từng tầng cao, phủ xanh các mặt dọc của công trình… Sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian xanh từ mặt đất và trên các tầng cao, mang hơi thở tự nhiên tươi mát lắp đầy không gian mỗi căn phòng. Dù ở bất kỳ khu vực nào của khách sạn, du khách cũng dễ dàng bắt gặp những khoảng không gian xanh mướt.

Trung Nguyên Legend đưa “rừng về thành phố” - Ảnh 2.

Nguồn dược liệu thu hái thủ công và trồng hữu cơ tại Thành phố Cà phê được sử dụng để phục vụ cho khách lưu trú tại đây cũng như khách sạn La Forêt En Ville trong tương lai

Tổ hợp khách sạn có quy mô 166 phòng cùng trung tâm hội nghị lấy cảm hứng từ cà phê đầu tiên và lớn bậc nhất Việt Nam có sức chứa trên 1.000 người, là nơi được "đo ni đóng giày" để tổ chức hội nghị toàn cầu về ngành cà phê, cũng như các sự kiện về lối sống tỉnh thức mang tầm vóc quốc tế. Với tổng diện tích gần 6.500 m2 cùng mật độ phủ xanh lên tới hơn 46%, nơi đây tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập các công trình kiến trúc khác biệt – đặc biệt – duy nhất của Thành phố Cà phê.

Nơi trải nghiệm lối sống tỉnh thức hàng đầu tại Việt Nam

Qua quá trình học hỏi từ các giá trị tinh hoa văn hóa nhân loại, Trung Nguyên Legend nhận thấy, hàng nghìn năm trước, con người đã biết tạo dựng, thấu hiểu về "tỉnh thức" qua lối sống theo tư duy Bền vững - Xanh – Bản sắc. Có thể hiểu Lối sống tỉnh thức là sống trong sự hài hòa, bền vững giữa con người với con người, con người với tự nhiên, tôn tạo văn minh – văn hóa bản địa và dễ nhận thấy nhất trong Lối ăn – Cách mặc - Nếp ở qua những cách ứng xử với môi trường, cộng đồng, xã hội…

Nhiều năm qua, Trung Nguyên Legend đã khởi xướng về Lối sống tỉnh thức tập trung vào làm giàu Thân – Tâm – Trí của con người, góp phần tạo dựng cộng đồng theo lối sống văn minh, bản sắc và nhận được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều chuyên gia, giới học giả, trí thức. Dự án Thành phố Cà phê và hệ sinh thái các công trình kiến trúc chữa lành khác biệt – đặc biệt – duy nhất tại đây cũng là một phần nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp ấy. Khách sạn La Forêt En Ville được kỳ vọng sẽ trở thành nơi trải nghiệm lối sống tỉnh thức đầu tiên tại Việt Nam dành du khách trong nước và quốc tế.

Trung Nguyên Legend đưa “rừng về thành phố” - Ảnh 3.

Thiền sư Shunmyō Masuno - kiến trúc sư danh tiếng người Nhật sáng tạo nên "Vườn Tỉnh thức" của La Forêt En Ville, tin tưởng khu vườn này sẽ có sự tác động sâu sắc đến du khách

"Trái tim" của La Forêt En Ville là "Vườn Tỉnh thức", một không gian thu nhỏ của thế giới tự nhiên rộng lớn, giúp mỗi du khách tới đây có thể chiêm nghiệm về bản thân, đạt đến sự thư thái, tĩnh lặng trong tâm tưởng để tận hưởng cuộc sống. Khu vườn đặc biệt này được kỳ công thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng người Nhật, thiền sư Shunmyō Masuno - nhà sáng lập Japan Landscape Consultants Ltd, đơn vị được nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới về thiết kế cảnh quan sân vườn; đồng thời là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng về việc thực hành "lối sống tỉnh thức" đã xuất bản tại Việt Nam và trên thế giới như "Sống đơn giản cho đời thanh thản", "Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên", "Ảo tưởng mang tên mặc cảm"... Bên cạnh đó, công trình còn có sự tham gia của nhiều kiến trúc sư từ các đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc hàng đầu Việt Nam như: KTS Nguyễn Hoà Hiệp - a21studio, TS. KTS Trần Văn Thành – đồng sáng lập ASA Lighting Design.

Theo thông tin từ Trung Nguyên Legend, dự kiến cuối năm 2024 tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville và trung tâm hội nghị The World Coffee Center sẽ được đưa vào vận hành, khai thác để chuẩn bị cho các hoạt động, sự kiện quan trọng của ngành cà phê trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 được tổ chức vào đầu năm 2025. Công trình sẽ không chỉ đóng góp nhiều mặt vào sự phát triển nền kinh tế vùng mà còn là một điểm đến mang tầm vóc quốc tế, là một trong những biểu tượng du lịch bền vững của Việt Nam và thế giới.

Bài liên quan
Hơn 300 dự án đầu tư công chưa tiêu được đồng nào
Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Nguyên Legend đưa “rừng về thành phố”