Bốn phương

Trung Quốc: Nổ như bom làm sập nhà, nhiều người thương vong

Đăng Minh 13/03/2024 18:08

GDTĐ - 28 người thương vong trong vụ nổ lớn khiến 2 toà nhà đổ sập và nhiều công trình hư hại nghiêm trọng ở tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc.

Truyền thông sở tại cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h54 sáng 13/3 (giờ địa phương) tại một cửa hàng gà rán trong khu dân cư thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc. Đây là khu vực gồm nhiều toà nhà chung cư cao khoảng 6-7 tầng.

Vụ nổ được mô tả có sức công phá như bom gây cháy dữ dội và khiến nhiều mảnh vỡ văng ra đường.

Hình ảnh trên truyền thông Trung Quốc cho thấy 2 tòa nhà lớn bị phá hủy hoàn toàn trong vụ nổ, nhiều ôtô bị hư hại. Vụ nổ cũng thổi bay cửa kính các cửa hàng đối diện, ảnh hưởng nhiều tòa nhà lân cận.

trungquoc.jpeg
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Trung Quốc hôm 13/3. Ảnh: China Daily

Nhà chức trách đã huy động 36 xe cứu hỏa và 154 lính cứu hỏa đến hiện trường. Tính đến đầu giờ chiều cùng ngày vụ nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 26 người bị thương và 28 người được đội cứu hộ giải cứu.

“Chúng tôi đã sơ tán người dân trong phạm vị 500 m quanh hiện trường. Hiện đám cháy đã được khống chế”, South China Morning Post dẫn lời một quan chức cho biết.

Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng được xác định do rò rỉ khí gas tại cửa hàng gà rán.

Do tiêu chuẩn an toàn không đảm bảo và thiếu tuân thủ quy định pháp luật nên tại Trung Quốc đã không ít lần xảy ra các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Tháng trước đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư thành phố Nam Kinh khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 44 người bị thương.

Hồi tháng 1 cũng xảy ra vụ hỏa hoạn tại cửa hàng ở trung tâm thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây khiến 39 người thiệt mạng.

Trước đó vài ngày cũng xảy ra vụ ký túc xá trường Yingcai, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, làm 13 học sinh thiệt mạng.

Bài liên quan
Xác minh thông tin lao động Việt Nam thương vong trong vụ hỏa hoạn ở Đài Loan (Trung Quốc)
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã đề nghị các cơ quan chức năng tìm kiếm, xác minh thông tin người lao động Việt Nam trong vụ hỏa hoạn khiến 100 người thương vong ở Đài Loan (Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Nổ như bom làm sập nhà, nhiều người thương vong