Học đường

Video: Phẫn nộ cô giáo liên tục đập đầu học sinh xuống bàn ở Trung Quốc

Đăng Minh {Ngày xuất bản}

GDTĐ - Hơn 200.000 bình luận thể hiện sự bức xúc đối với cô giáo có hành động liên tục đập đầu nữ sinh xuống bàn và đấm vào mặt nam sinh ở Trung Quốc.

Mạng xã hội Trung Quốc đại lục đang lan truyền chóng mặt đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo khi liên tục đập đầu nữ sinh xuống bàn và đấm vào mặt nam sinh vì bài tập về nhà.

Đoạn video do một giáo viên ở trường tiểu học Jinquan thuộc tỉnh Hồ Nam quay lại cảnh đồng nghiệp liên tục la hét và bạo hành học trò ngay trong phòng giáo viên.

Vụ việc xảy ra hôm 29/2 liên quan đến cô giáo dạy toán và học trò do cô dạy tại trường tiểu học Jinquan. Nội dung đoạn video quay cận cảnh cô giáo ngồi trên ghế, véo mặt, giật tóc nữ sinh và đập đầu em này xuống bàn.

Âm thanh đoạn video cũng thể hiện cô giáo dạy vừa hét lên “làm bài tập toán đi” và kết hợp với hành động đánh học sinh.

Cô học trò chỉ im lặng và cúi đầu khi cô giáo la hét, liên tục đập đầu em xuống bàn và dùng lực mạnh đẩy em ra.

Cô bé vẫn không nói gì nên giáo viên nhất quyết yêu cầu em trả lời một số câu hỏi số học. "Đáp án chính xác là gì?", cô giáo hét lên.

Cô giáo có lúc còn cào mạnh vào mặt cô học trò nhỏ khiến em suýt ngã.

Video cô giáo đánh học sinh gây bức xúc ở Trung Quốc. Nguồn: MXH

Giáo viên sau đó chuyển sự chú ý sang nam sinh vừa nộp bài tập về nhà. Không hài lòng với kết quả, cô giáo quay sang giảng bài cho em này trước khi đấm vào mặt cậu bé và ném vở bài tập của nữ sinh vào người cậu. Cô bé cũng chỉ lặng lẽ nhặt quyển vở lên.

Tình đến hết ngày 12/3, đoạn video quay lại hình ảnh xấu xí của cô giáo đã thu về hơn 200.000 bình luận thể hiện sự phẫn nộ.

Nhiều bình luận yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự cô giáo. Các bình luận còn đặt câu hỏi vì sao không có giáo viên nào tìm cách ngăn hành vi của đồng nghiệp kể trên.

Trang Sohu cho hay, Sở Giáo dục tỉnh Hồ Nam đã đình chỉ công tác giáo viên bạo hành học sinh và cảnh sát đang điều tra sự việc.

Đây không phải lần đầu tiên ở Trung Quốc đại lục xảy ra bạo lực học đường của giáo viên đối với học sinh gây phẫn nộ.

Cuối năm 2023, một giáo viên tiểu học Trung Quốc cũng bị đình chỉ công tác vì yêu cầu nữ sinh ăn quà vặt trong lớp tự tát mình. Cô giáo còn yêu cầu các nam sinh trong lớp đánh những bạn nữ tự tát mình nhưng chưa đủ mạnh.

Tháng 7/2023, một giáo viên trường tư bị phát hiện ngược đãi học sinh suốt nhiều năm, ép các em tát, khạc nhổ và xúc phạm nhau.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Phẫn nộ cô giáo liên tục đập đầu học sinh xuống bàn ở Trung Quốc