Trung Quốc phạt hành chính dạy thêm trái phép

14/09/2023, 11:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Trung Quốc mới đây đã ban hành chính sách xử phạt hành chính hoạt động dạy thêm bất hợp pháp.

Bộ Giáo dục Trung Quốc mới đây đã ban hành chính sách xử phạt hành chính hoạt động dạy thêm bất hợp pháp. Hình phạt này được đưa ra sau 2 năm Trung Quốc thực hiện chính sách “giảm kép” nhằm giải quyết vấn đề áp lực học tập của trẻ em, thanh thiếu niên.

Theo đó, tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm, các cá nhân, tổ chức dạy thêm trái phép sẽ bị phạt tiền, tước chứng chỉ sư phạm, thu hồi giấy phép hoạt động, đình chỉ công tác... Mức phạt tối đa là 100 nghìn nhân dân tệ.

Ngoài ra, các trung tâm dạy thêm tổ chức các cuộc thi trái phép đối với trẻ mẫu giáo, học sinh tiểu học, THCS cũng bị phạt hành chính.

Bộ Giáo dục Trung Quốc cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phối hợp, thiết lập hệ thống giám sát thực thi pháp luật để tăng cường giám sát hành vi và vi phạm trong quá trình sử dụng. Các biện pháp xử phạt sẽ có hiệu lực từ ngày 15/10.

Theo các chuyên gia giáo dục, các hình thức xử phạt mới nhất nhằm nâng cao chất lượng triển khai chính sách “giảm kép”, thể hiện thái độ quyết liệt của ngành Giáo dục nước này.

Nhiều người trẻ Trung Quốc hiện nay không muốn kết hôn hoặc sinh con. Chi phí giáo dục cao và áp lực học hành thi cử là những yếu tố chính dẫn đến xu hướng này. Nếu tình trạng trên tiếp tục diễn ra nghiêm trọng, Trung Quốc sẽ là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới.

Theo CNA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc phạt hành chính dạy thêm trái phép