Trung thu yêu thương đến với học sinh vùng cao

26/09/2023, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/9, trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Hạt gạo nghĩa tình–Trung thu yêu thương” tại điểm trường Lũng Hoài, Võ Nhai.

Dự án từ thiện “Hạt gạo nghĩa tình – Trung thu yêu thương” được thực hiện bởi các em học sinh lớp chuyên 12 Anh 1, trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Hoạt động nhằm chung tay kết nối yêu thương cho các em điểm trường Lũng Hoài nhân dịp năm học mới và trung thu năm 2023.

Điểm trường Lũng Hoài thuộc trường Tiểu học Thượng Nung (xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) nằm trên ngọn núi cao hẻo lánh, nơi có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Điểm trường có 50 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, trong đó 100% học trò thuộc hộ nghèo, sống rải rác quanh những ngọn núi, quanh năm chỉ biết đến cây sắn, nương ngô.

Các em học sinh của điểm trường Lũng Hoài nhận quà của các anh chị lớp 12 Anh 1 trường THPT Chuyên Thái Nguyên. ảnh 1

Các em học sinh của điểm trường Lũng Hoài nhận quà của các anh chị lớp 12 Anh 1 trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Đoàn thiện nguyện đã trao tặng các em học sinh và giáo viên trường Tiểu học Lũng Hoài nhiều phần quà ý nghĩa với tổng trị giá gần 40 triệu đồng, gồm: 1 tấn gạo; 5 chiếc bàn ăn; 55 ghế ngồi Inox; 3 nồi cơm điện công nghiệp; 52 ủng nhựa; 52 túi quà gồm đồ dùng học tập; 03 thùng đựng gạo và đồ dùng sinh hoạt; 14 cặp bánh trung thu và nhiều phần quà khác.

Đoàn tình nguyện của trường THPT Chuyên Thái Nguyên trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa. ảnh 2
Đoàn tình nguyện của trường THPT Chuyên Thái Nguyên trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

Thông qua chương trình, tuổi trẻ trường THPT Chuyên Thái Nguyên mong muốn mang đến cho các em học sinh những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đầy tình yêu thương, góp phần tạo nên một tuổi thơ đáng nhớ cho thiếu nhi vùng cao.

Đồng thời, đây cũng chính là nguồn động viên, cổ vũ để các em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số vững bước tới trường, nỗ lực học tốt để viết tiếp những ước mơ tươi đẹp cho tương lai của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung thu yêu thương đến với học sinh vùng cao