Trường Cao đẳng Y tế Huế miễn giảm 70% học phí cho sinh viên

20/08/2023, 10:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Cao đẳng Y tế Huế đã có chính sách miễn giảm 70% trong 3 năm cho tất cả sinh viên hệ cao đẳng của trường niên khóa 2023 - 2026.

Trường Cao đẳng Y tế Huế, nguyên là Trung tâm Huấn luyện điều dưỡng, chuyển tiếp từ Trường Y tá quốc gia Huế. Khai giảng khóa đầu tiên, vào tháng 3/1952, nay là trường công lập duy nhất tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp trong lĩnh vực Y Dược. Trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đào tạo hàng ngàn cán bộ y tế góp phần tạo nguồn nhân lực cho nước nhà và có nhiều học sinh, sinh viên sau khi ra trường, được tiếp tục học tập, làm việc tại nhiều nước phát triển trên thế giới.

Trường Cao đẳng Y tế Huế miễn giảm 70% học phí cho sinh viên ảnh 1

TS.BS.Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Huế trao học bổng cho HSSV vượt khó trong học tập (Ảnh: Đại Dương).

Trong những năm qua, nhà trường không ngừng mở rộng quy mô tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư trang thiết bị dạy học và mở rộng hợp tác quốc tế để tạo cơ hội việc làm sau khi ra trường cho học sinh, sinh viên.

Trường Cao đẳng Y tế Huế miễn giảm 70% học phí cho sinh viên ảnh 2

Ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Huế và Hiệp hội Quản lý phúc lợi thành phố Yokohama, Nhật Bản tạo việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên Nhà trường.

Hiện nay, nhà trường đã và đang xây dựng được uy tín và đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng. Nơi đây đang đào tạo cho học sinh sinh viên của hơn 23 tỉnh thành của cả nước và lưu học sinh Lào, đồng thời là đơn vị được hàng ngàn cán bộ y tế lựa chọn để học tập nâng cao trình độ cũng như chuẩn hóa, bồi dưỡng kiến thức hằng năm. Từ năm học 2014 - 2015, nhà trường đã xây dựng chương trình, tổ chức tuyển sinh và đào tạo theo hệ thống tích lũy tín chỉ cho tất cả các cấp, các ngành của nhà trường

Năm 2018, nhà trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt nghề trọng điểm cho 4 ngành, trong đó có 2 ngành cấp độ quốc tế là ngành Dược và Kỹ thuật Xét nghiệm y học; 2 ngành cấp độ Asean là ngành Điều dưỡng và Hộ sinh.

Trường Cao đẳng Y tế Huế miễn giảm 70% học phí cho sinh viên ảnh 3

Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Huế trước thềm năm học mới.

Về chính sách miễn giảm học phí, Trường Cao đẳng Y tế Huế sẽ giảm 70% cho tất cả sinh viên cao đẳng niên khóa 2023 – 2026. Việc miễn giảm được thực hiện theo Thông tư 05/2023/TT-BLĐTB-XH và Nghị định 81/2021/NĐ-CP.

Trường Cao đẳng Y tế Huế miễn giảm 70% học phí cho sinh viên ảnh 4

Bốn ngành Cao đẳng của Nhà trường được giảm 70% học phí (Ảnh: Đại Dương).

Về việc nhận hồ sơ và đăng ký tuyển sinh năm 2023, Trường Cao đẳng Y tế Huế có 2 hệ xét tuyển gồm Cao đẳng (các ngành: Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Dược); hệ Trung cấp có ngành Y học cổ truyền.

Với phạm vi tuyển sinh trên cả nước, thí sinh đăng ký xét tuyển là người có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương có thể đăng ký theo 2 phương thức:

Phương thức 1: Xét kết hợp điểm thi THPT năm 2023 và học bạ năm cuối THPT, cụ thể: điểm thi của một trong các môn thi THPT Quốc Gia năm 2023 (thí sinh chọn 1 môn). Điểm trung bình năm cuối học bạ THPT của hai trong các môn: Toán, Ngoại ngữ, Hóa, Sinh, Lý, Tin học (thí sinh chọn 2 môn).

Phương thức 2: Xét học bạ năm cuối THPT, cụ thể: điểm trung bình năm cuối học bạ THPT của hai trong các môn: Toán, Ngoại ngữ, Hóa, Sinh, Lý, Tin học (thí sinh chọn 2 môn).

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển theo một hoặc cả hai phương thức. Điểm ngưỡng đầu vào trung bình cộng tối thiểu là 5.0 trở lên áp dụng với tất cả các tổ hợp và phương thức xét tuyển.

Về việc đăng ký, thí sinh chọn một trong ba cách sau: Đăng ký trực tuyến qua cổng của nhà trường qua website: http://cdythue.edu.vn/tuyensinh (hoặc các cổng của Tổng cục GDNN, Sở LĐ-TB và XH tỉnh); Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đào tạo - Công tác HSSV; Gửi qua đường chuyển phát nhanh (Phòng Đào tạo – Công tác HSSV, Trường Cao đẳng Y tế Huế, địa chỉ 1 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế).

Thí sinh đăng ký Online sẽ nộp hồ sơ khi trúng tuyển và làm thủ tục nhập học, đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Trường Cao đẳng Y tế Huế, 1 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

SĐT: 0234.3830115, 0234.3820042, hotline: 0905.820042.

Website: http://cdythue.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangytehue
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Y tế Huế miễn giảm 70% học phí cho sinh viên