Trường Đại học Điện lực có tân Chủ tịch Hội đồng trường

Đăng Chung | 18/04/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

PGS.TS Vũ Đình Ngọ vinh dự được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trường, trường Đại học Điện lực nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chiều 18/4, trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thứ trưởng Bộ Công Thương - Nguyễn Sinh Nhật Tân về dự và chúc mừng.

Cùng dự có đại diện Bộ Công Thương, Bộ GD&ĐT, Đảng ủy Khối các trường Đại học Cao đẳng Hà Nội, lãnh đạo một số trường Đại học và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Điện lực.

Chúc mừng trường Đại học Điện lực và tân Chủ tịch Hội đồng trường, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, ngày 13/4 vừa qua, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 908/QĐ-BCT về việc công nhận Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực nhiệm kỳ 2023-2028 và Quyết định số 909/QĐ-BCT về việc công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực nhiệm kỳ 2023 - 2028 và điều động cán bộ.

Trường Đại học Điện lực có tân Chủ tịch Hội đồng trường ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Công Thương - Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu.

Theo đó, PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì - được điều động và công nhận là Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, nhất là sau khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học Điện lực (19/5/2006), nhà trường đã không ngừng cải tiến, đổi mới trên nhiều phương diện, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng được niềm tin của người học cũng như nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với chủ trương lấy sinh viên làm trung tâm, Trường Đại học Điện lực luôn quan tâm, chú trọng đến môi trường giáo dục. Tại đây, sinh viên không chỉ có điều kiện học tập tốt nhất, mà còn được quan tâm về đời sống, được phát huy năng lực bản thân, tính sáng tạo.

"Hàng vạn sinh viên Trường Đại học Điện lực sau khi tốt nghiệp ra trường đã trở thành những cán bộ, kỹ sư có năng lực và uy tín cao. Một số trở thành cán bộ chủ chốt của địa phương và các đơn vị trong ngành điện lực...", Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân thông tin.

Trường Đại học Điện lực có tân Chủ tịch Hội đồng trường ảnh 2

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chúc mừng Hội đồng, Ban giám hiệu trường Đại học Điện lực.

Tại lễ công bố, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị Hội đồng trường, cá nhân tân Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực cần có hoạt động cụ thể hóa chiến lược phát triển sau khi được Bộ trưởng phê duyệt cho từng thời kỳ phù hợp.

Trước mắt, giai đoạn 2023 - 2028 với trọng tâm là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu của ngành năng lượng nói riêng và xã hội nói chung trong công cuộc hiện đại hóa và phát triển bền vững.

Trường Đại học Điện lực có tân Chủ tịch Hội đồng trường ảnh 3

PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực nhấn mạnh, việc thành lập Hội đồng trường có ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường. Qua đó, tăng cường dân chủ, nâng cao hiệu quả của bộ máy quản lý, chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời, giúp trường Đại học Điện lực tiếp tục nâng tầm vai trò, trách nhiệm trong phân tích bối cảnh, quyết đoán đưa ra các nghị quyết định hướng sự phát triển, mục tiêu chung của nhà trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu cũng tin tưởng rằng Hội đồng trường Trường Đại học Điện lực nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ phát huy vai trò, năng lực, đề ra những định hướng, chiến lược phù hợp, đưa nhà trường phát triển lên tầm cao mới.

Thay mặt Hội đồng trường, PGS.TS Vũ Đình Ngọ gửi lời cảm ơn đến Bộ Công Thương đã tin tưởng, giao nhiệm vụ và bày tỏ sẽ đem hết nhiệt huyết, trí tuệ để hoàn thành tốt trọng trách được giao.

Trường Đại học Điện lực có tân Chủ tịch Hội đồng trường ảnh 4

PGS.TS Vũ Đình Ngọ - tân Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Điện lực phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đồng thời, thầy Vũ Đình Ngọ cam kết phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nhất trí trong nhà trường để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, đặc biệt là phát triển Trường Đại học Điện lực ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, tân Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh cùng tập thể nhà trường không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong dạy, học, nghiên cứu, kết nối với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Điện lực có tân Chủ tịch Hội đồng trường