Trường Đại học Điện lực với công tác đền ơn đáp nghĩa

27/07/2023, 18:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/7, Trường ĐH Điện lực tổ chức gặp mặt thăm hỏi và tặng quà thân nhân các gia đình Thương bệnh binh, Liệt sĩ có công với cách mạng.

Trường Đại học Điện lực với công tác đền ơn đáp nghĩa ảnh 1

PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng chủ trì và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Đinh Văn Châu thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng những cống hiến của các thương bệnh binh, các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh một phần xương máu để gìn giữ hòa bình, thống nhất đất nước.

Đồng thời, gửi lời tri ân và thăm hỏi sâu sắc tới viên chức, người lao động - là thân nhân của các gia đình thương bệnh binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

PGS.TS Đinh Văn Châu mong rằng “với truyền thống vẻ vang của gia đình, viên chức và người lao động là thân nhân của gia đình thương bệnh binh, liệt sỹ,... sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cùng với Nhà trường đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Trường Đại học Điện lực ngày càng vững mạnh…”;

Trường Đại học Điện lực với công tác đền ơn đáp nghĩa ảnh 2

Buổi gặp mặt với những chia sẻ xúc động về một thời đau thương nhưng vô cùng hào hùng của dân tộc.

Qua đó, nâng cao lòng tự hào về truyền thống anh hùng, cách mạng của dân tộc Việt Nam, giáo dục ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và những người có công với cách mạng, góp phần bồi đắp nét đẹp truyền thống trong đời sống xã hội, trong lối sống và ứng xử của thế hệ tiếp bước cha ông.

Cũng tại buổi gặp mặt, TS. Trịnh Văn Toàn – Chủ tịch Công đoàn trường, đồng thời là thân nhân của của gia đình thương binh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã quan tâm, động viên thân nhân các gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ có công với cách mạng;

Bên cạnh đó, bày tỏ lòng biết ơn tới những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh của dân tộc. TS. Trịnh Văn Toàn khẳng định Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thường niên này để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của trường...

Trường Đại học Điện lực với công tác đền ơn đáp nghĩa ảnh 3

Lãnh đạo Nhà trường cùng thân nhân các gia đình Thương bệnh binh, Liệt sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Lặng mình tưởng nhớ, thân nhân gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ đã chia sẻ những câu chuyện xúc động, nhắc nhớ về một thời đau thương nhưng vô cùng hào hùng của dân tộc.

Đáp lại những tình cảm tốt đẹp từ Nhà trường, thân nhân người có công với cách mạng chia sẻ luôn khẳng định ý chí vươn lên, phát huy truyền thống gia đình, sẵn sàng cống hiến công sức, trí tuệ cho đất nước, cho sự phát triển chung của Trường Đại học Điện lực.

Chiến tranh đã lùi xa gần 50 năm, đất nước đã vươn mình mạnh mẽ sánh vai với cường quốc năm châu, nhưng nỗi đau của chiến tranh vẫn còn đó để nhắc nhở các thế hệ sau về trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin được bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ và tri ân đến các thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hi sinh một phần xương máu để mang lại hòa bình cho Tổ Quốc, cho nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Điện lực với công tác đền ơn đáp nghĩa