Trường Đại học Ngoại thương khai giảng năm học mới

26/09/2023, 16:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/9 tại Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới với động lực cho sự phát triển là đổi mới sáng tạo.

Diễn văn khai giảng của PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương khẳng định, tự hào là trường tiên phong xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ở Việt Nam, tinh thần đổi mới sáng tạo đã được lan tỏa. Các hoạt động đổi mới sáng tạo trong viên chức, người lao động và người học được đẩy mạnh với nhiều đề án, dự án đổi mới sáng tạo được triển khai; hệ sinh thái đổi mới sáng tạo được phát triển.

Năm học mới 2023-2024 là năm học có tính chất bản lề cho việc thực hiện mục tiêu xây dựng Trường Đại học Ngoại thương trở thành trường đa ngành, đa lĩnh vực, theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo, với động lực cho sự phát triển là đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ.

"Mỗi thầy cô giáo, mỗi viên chức quản lý, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh phải là người biết đổi mới sáng tạo, dám đổi mới sáng tạo, truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo và dẫn dắt quá trình đổi mới sáng tạo ". PGS. Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới 2023- 2024. ảnh 1

PGS.TS Bùi Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới 2023- 2024.

Chào đón các tân sinh viên K62 hệ chính quy, các tân học viên cao học và tân nghiên cứu sinh, các tân sinh viên của các hệ đào tạo khác, PGS.TS Bùi Anh Tuấn căn dặn: "Có lẽ đối với rất nhiều em, đây là lần đầu tiên các em rời xa vòng tay và sự chăm sóc của gia đình. Dù các em đang mang trong mình sự hào hứng hay lo lắng, hãy đón nhận hành trình này với niềm hân hoan và hứng khởi, với tinh thần sẵn sàng trải nghiệm, hãy mạnh dạn đón nhận thử thách như một điều tất yếu của cuộc sống.

Hãy chấp nhận và dấn thân vào những điều các em lo sợ nhưng vẫn muốn thử. Chúng ta không thể kiểm soát được tất cả những khó khăn, thử thách sẽ đến. Thứ duy nhất chúng ta có thể kiểm soát là thái độ đối với khó khăn và thử thách đó. Có người coi khó khăn là kẻ thù, nhưng có người lại coi khó khăn là người thầy với những bài học lớn".

Khen thưởng các thủ khoa trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương. ảnh 2

Khen thưởng các thủ khoa trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương.

Trong khuôn khổ của lễ khai giảng, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cũng chia sẻ với các sinh viên, cuộc sống sẽ rất khó khăn nếu em cố hoàn thành tất cả mọi thứ cùng một lúc. Hãy lắng nghe bản thân và nếu cần hãy cho mình một nhịp nghỉ nếu em cảm thấy mọi thứ đang quá sức. Và rồi em sẽ có đủ sức mạnh nội lực để bật xa hơn. Và trên hành trình của các em sẽ luôn có sự đồng hành của thầy cô, anh chị sinh viên khóa trên.

"Điều cuối cùng thầy muốn nhắn nhủ đến các em đó là học tập là một hành trình dài của đời người. Chúng ta có thể học từ rất nhiều cách nhưng học từ thử thách chính là con đường mạnh mẽ nhất giúp chúng ta vững tin thêm vào năng lực của chính mình. Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để các em có được điều kiện học tập và rèn luyện tốt nhất có thể. Hãy tận dụng mọi cơ hội, vượt qua thách thức, nuôi dưỡng và theo đuổi các ước mơ của mình", PGS.TS Bùi Anh Tuấn nói.

Với triết lý giáo dục " Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu " cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp", Trường ĐH Ngoại thương không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi trọng dụng những tài năng, trí tuệ; nơi mà tiềm năng của từng thầy cô, từng người học được trân trọng, được khơi dậy, nuôi dưỡng và phát huy - PGS.TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Ngoại thương khai giảng năm học mới