Trường đại học yêu cầu sinh viên bật camera suốt buổi học trực tuyến

PV | 24/09/2021, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCM vừa ban hành quy định nội quy học tập theo hình thức trực tuyến đối với sinh viên - học viên.

ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCM quy định: Bật camera suốt buổi học trực tuyến - Ảnh 1.

Giảng viên Trường ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCM dạy học trực tuyến - Ảnh: NGỌC BÍCH

Theo nội quy này, trường quy định người học phải đọc tài liệu và thực hiện các hoạt động chuẩn bị trước buổi học theo yêu cầu của giảng viên; trang phục lịch sự, ngồi học trực tuyến nghiêm túc, thái độ chuẩn mực.

Ngoài ra, người học sử dụng tài khoản do trường cung cấp và đăng nhập vào lớp học trực tuyến từ 5-10 phút trước khi buổi học bắt đầu; chủ động liên hệ giảng viên hoặc các bạn trong lớp để thông báo cho giảng viên biết khi gặp sự cố về kỹ thuật ảnh hưởng đến việc tham gia buổi học; không tự ý chia sẻ tài khoản cá nhân được cung cấp khi tham gia lớp học trực tuyến.

Đáng chú ý, quy định này yêu cầu người học bật camera trong suốt buổi học và chỉnh camera để giảng viên có thể nhìn thấy mặt. Khi có nhu cầu cá nhân cần xin phép giảng viên để tắt camera và không rời lớp học quá 15 phút.

Trường cũng quy định người học chọn chế độ tắt micro và chỉ bật khi được giảng viên yêu cầu hoặc cho phép. Trong trường hợp có nhu cầu phát biểu ý kiến thì chọn chức năng "giơ tay" và chờ giảng viên gọi tên; không bình luận, không đưa những nội dung, hình ảnh phản cảm, không chuẩn mực, không liên quan đến nội dung học tập qua cửa sổ trao đổi (chat) của lớp học.

Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động trên lớp theo hướng dẫn của giảng viên và nghiêm túc, trung thực khi thực hiện các bài kiểm tra, đánh giá.

ThS Trương Thị Ngọc Bích - giám đốc Trung tâm thông tin - truyền thông nhà trường - cho biết hôm qua 23-9, nhà trường cũng có thông báo về một số vấn đề lưu ý giảng viên khi giảng dạy trực tuyến.

"Việc dạy và học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh hiện nay đang được dư luận hết sức quan tâm. Vì vậy nhà trường lưu ý giảng viên một số vấn đề khi giảng dạy trực tuyến, trong đó có yêu cầu giảng viên cần quan tâm đến hoàn cảnh và điều kiện học trực tuyến của từng sinh viên.

Cần trao đổi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và cùng với sinh viên xử lý những vấn đề phát sinh trong buổi học trực tuyến một cách hợp tình hợp lý, coi trọng lợi ích chính đáng của sinh viên" - bà Bích cho biết thêm.

Nhà trường cũng yêu cầu giảng viên cần có thái độ tôn trọng, hành xử và ngôn ngữ đúng mực khi giao tiếp với sinh viên. Đồng thời, giảng viên nhắc nhở, yêu cầu sinh viên thực hiện nội quy học tập theo hình thức trực tuyến của trường vừa ban hành.

Bài liên quan
Hà Nội kiểm tra tính an toàn thiết bị dạy và học trực tuyến sau sự cố thương tâm
(GDTD) - Phó Chủ tịch Hà Nội vừa có văn bản về việc đảm bảo an toàn trong công tác dạy và học trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học yêu cầu sinh viên bật camera suốt buổi học trực tuyến