Trường ĐH Cửu Long tư vấn hướng nghiệp cho hơn 1.600 học sinh

Văn Dô - Quốc Ngữ | 25/04/2022, 10:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Cửu Long vừa tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2022. Ngày hội thu hút hơn 1.600 học sinh của 18 đơn vị trường THPT, Trung Tâm GDNN-GDTX tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh tham dự.

Các em học sinh tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh.Các em học sinh tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh.

Để đảm bảo tốt công tác an toàn phòng, chống dịch bệnh, Ban tổ chức đã chia thành nhiều đợt tư vấn.

Tại ngày hội, Ban tư vấn đã cung cấp đầy đủ những thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT, những điểm mới tại dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học năm 2022; giới thiệu những ngành nghề, các phương thức tuyển sinh năm 2022 của nhà trường.

Ngoài ra, các em học sinh còn được tư vấn các vấn đề liên quan việc chọn ngành nghề học; Kỹ năng lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân; Xu hướng ngành nghề trong tương lai; Các vấn đề về học phí, học bổng, hỗ trợ sinh viên có điều kiện kinh tế khó khăn, các chế độ chính sách dành cho sinh viên; Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ra trường…

Học sinh tham gia các hoạt động tại Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh.

Em Trần Thị Huỳnh Hân, học sinh Trường THPT Võ Văn Kiệt (Vĩnh Long) chia sẻ: “Em và các bạn được tham quan các gian hàng trưng bày, được nghe thầy cô nhiệt tình tư vấn tuyển sinh để hiểu rõ hơn về ngành nghề sắp chọn, cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường”.

Ngày hội vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2022 tại Trường ĐH Cửu Long diễn ra với rất nhiều hoạt động, nội dung thiết thực, phong phú, thú vị và hấp dẫn.

Ngoài được tham gia tư vấn, học sinh còn được tham quan trải nghiệm tại các gian hàng trưng bày của các khoa. Tham quan tòa nhà lớp học; khu trưng bày triển lãm tranh, ảnh, tượng nghệ thuật; nhà máy điện năng lượng mặt trời, nông trang...

Bài liên quan
Khởi tranh Giải Bóng rổ Học sinh TPHCM năm học 2021-2022
Giải Bóng rổ Học sinh TPHCM năm học 2021-2022 - Cúp Nestlé MILO vừa chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM). Năm nay giải quy tụ được hơn 100 đội bóng học sinh tham gia tranh tài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Cửu Long tư vấn hướng nghiệp cho hơn 1.600 học sinh