Trường ĐH Hùng Vương TPHCM mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp

11/08/2023, 15:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 11/8, Trường ĐH Hùng Vương TPHCM tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện với 36 đối tác doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Việc ký kết hợp tác toàn diện với 36 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau như: công nghệ thông tin, tài chính – ngân hàng, bất động sản, pháp luật, quản lý giáo dục... sẽ mang lại cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên sau tốt nghiệp. Đây cũng như một cam kết của nhà trường với người học trong việc đào tạo gắn với nhu cầu của thị trường lao động.

Theo nội dung ký kết, các đối tác doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng Trường ĐH Hùng Vương TPHCM trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Đào tạo theo định hướng ứng dụng luôn là mục tiêu đào tạo hàng đầu của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM với người học là trung tâm.

Để đào tạo nguồn nhân lực đúng với nhu cầu thực tiễn của xã hội và phù hợp với yêu cầu nhân lực của các doanh nghiệp Nhà trường đặc biệt coi trọng sự tham gia trực tiếp của các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên về thực hành thực tập cũng như các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ngược lại, sự hợp tác với nhà trường cũng giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Trường ĐH Hùng Vương TPHCM mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp ảnh 1
TS Trần Việt Anh, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, TS Trần Việt Anh, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết: Với mong muốn và mục tiêu chiến lược trong giai đoạn mới, trường mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các quý doanh nghiệp để cam kết và đảm bảo đầu ra việc làm cho sinh viên của mình.

"Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào tiến trình tái cơ cấu toàn diện của Nhà trường như chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo, khung chương trình đào tạo.

Trường Đại học Hùng Vương TP HCM cũng mong muốn nhận được các đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp song song các chương trình đào tạo chính quy của Nhà trường, như đào tạo ngắn hạn hay dài hạn. Để từ hoạt động hợp tác, đặt hàng đào tạo trên sẽ giúp cho chúng tôi nhìn nhận một cách tường tận hơn nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động cũng như các đòi hỏi mới của về công nghệ và kỹ năng từ người lao động để có sự thay đổi phù hợp trong quá trình đào tạo" - TS Việt Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh việc ký kết với các doanh nghiệp đa lĩnh vực, trường cũng tiến hành ký kết với Công ty CP IIG Việt Nam nhằm đảm bảo chuẩn đầu ra về tiếng Anh và Tin học cho sinh viên.

Được biết, tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục. IIG Việt Nam tổ chức các bài thi tiếng Anh, tin học quốc tế và các bài thi khác như SAT, SSAT, GRE, CFA… cũng như cung cấp giải pháp tiếng Anh, Tin học quốc tế cho các doanh nghiệp, các trường học, cơ quan quản lý giáo dục; kiểm định chất lượng giáo dục.

Trường ĐH Hùng Vương TPHCM mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp ảnh 2
Doanh nghiệp ký kết hợp tác với các khoa của nhà trường.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Hùng Vương TPHCM mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp