Trường ĐH Kiên Giang khánh thành phòng thực hành NV ngân hàng

23/06/2023, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/6, Trường ĐH Kiên Giang phối hợp với Ngân hàng Kiên Long ký kết hợp tác và khánh thành phòng thực hành nghiệp vụ ngân hàng.

Phòng Thực hành nghiệp vụ ngân hàng tại Trường ĐH Kiên Giang có diện tích 100m2, do Ngân hàng Kiên Long tài trợ với tổng kinh phí 473 triệu đồng, trang bị 8 máy tính nghiệp vụ, hệ thống bàn ghế, tủ đựng tài liệu, máy in, fax, máy lạnh... Ngân hàng còn hỗ trợ 1 máy STM giúp sinh viên tiếp cận và giao dịch được với các nghiệp vụ ngân hàng hiện đại như mở tài khoản, thẻ, gửi và rút tiền tự động.

Trường ĐH Kiên Giang khánh thành phòng thực hành NV ngân hàng ảnh 1
TS Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang nhận bảng tài trợ Phòng thực hành nghiệp vụ ngân hàng của Ngân hàng Kiên Long.

Theo TS Ngô Văn Thiện - Trưởng Khoa Kinh tế, Trường ĐH Kiên Giang, Phòng thực hành nghiệp vụ ngân hàng được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng. Sinh viên năm nhất sẽ có điều kiện được tiếp cận được các nghiệp vụ của ngân hàng một cách chung nhất.

Từ năm thứ 2 trở đi khi học các môn chuyên ngành các em sẽ được thực hành thực tế nghiệp vụ dựa trên bộ chứng từ mô phỏng do Ngân hàng Kiên Long hỗ trợ với nhiều vị trí khác nhau trong hoạt động của một ngân hàng thương mại.

Trường ĐH Kiên Giang khánh thành phòng thực hành NV ngân hàng ảnh 2

Đại diện Trường ĐH Kiên Giang và Ngân hàng Kiên Long cắt băng khánh thành Phòng thực hành nghiệp vụ ngân hàng.

“Được tiếp cận nghiệp vụ thực tế ngay từ năm nhất cộng thêm thời gian thực tập 1 học kỳ tại ngân hàng, tổ chức tài chính vào năm cuối, đảm bảo các em sẽ nắm chắc nghiệp vụ và cảm thấy rất tự tin sau khi tốt nghiệp, tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường”, TS Ngô Văn Thiện cho biết.

Tham gia trải nghiệm tại phòng Thực hành nghiệp vụ ngân hàng, em Đặng Ngọc Thuận, sinh viên lớp B022NH2, khoa Kinh tế chia sẻ: Phòng thực hành nghiệp vụ ngân hàng ngay tại trường giúp chúng em thuận tiện tiếp cận với thực tế, thực hành trực tiếp với công việc trên phần mềm chuyên dụng ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Qua đó có cái nhìn bao quát hơn về công việc của mình trong tương lai, dễ dàng bắt nhịp với công việc sau khi tốt nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang khánh thành phòng thực hành NV ngân hàng