Trường ĐH Kiên Giang tăng cường hợp tác khoa học, giáo dục với Philippines

13/09/2023, 21:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Kiên Giang và Trường ĐH Sorsogon State, Philippines ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác, kết nối và giao lưu khoa học, giáo dục.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Trung Cang - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn đến Trường ĐH Sorsogon State, Philippines đã đến thăm trực tiếp trường và ký kết ghi nhớ hợp tác. Sự hợp tác của 2 đơn vị nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác trên cơ sở cùng phát triển; thúc đẩy, tăng cường kết nối, giao lưu khoa học, giáo dục.

Trước khi tiến tới ký kết, đại diện 2 đơn vị đã tìm hiểu thế mạnh, thảo luận về các điều khoản hợp tác qua các cuộc họp trực tuyến.

Tại buổi làm việc, các đơn vị chuyên môn của 2 trường đã bàn bạc và thống nhất về các hoạt động hợp tác trong tương lai, cụ thể các nội dung như: Tổ chức trao đổi sinh viên trên cơ sở công nhận tín chỉ của nhau ở một số môn học ngành ngôn ngữ Anh; Tổ chức trao đổi giảng viên cho các ngành học, giúp giảng viên trải nghiệm và trao đổi chuyên môn.

Nghiên cứu để mở một số ngành đào tạo sau đại học của Trường ĐH Sorsogon State tại Trường ĐH Kiên Giang bằng hình thức giảng dạy kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, đa dạng hóa loại hình đào tạo tại trường đáp ứng nhu cầu của địa phương và khu vực; Tổ chức các sự kiện để sinh viên 2 trường trải nghiệm môi trường học tập và nghiên cứu cũng như tạo điều kiện cho sinh viên 2 trường thực tập; Thỏa thuận các điều kiện hỗ trợ sinh viên đến trao đổi, thực tập và trải nghiệm tại 2 đơn vị.

Trước đó, để mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, tăng cường cơ hội học tập và trao đổi, giao lưu học thuật, nghiên cứu khoa học cho giảng viên, sinh viên, Trường ĐH Kiên Giang đã gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác với nhiều đơn vị tại các quốc gia như: Indonesia, Thái Lan, Đức… Đồng thời tiến hành trao đổi giảng viên, sinh viên đi thực tập, giao lưu văn hóa, học thuật tại nhiều nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang tăng cường hợp tác khoa học, giáo dục với Philippines