Trường ĐH Kiên Giang thúc đẩy, lan toả tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngọc Mai | 26/10/2022, 09:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 200 sinh viên Trường ĐH Kiên Giang tham dự Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp năm 2022.

Trường ĐH Kiên Giang vừa khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp năm 2022, với sự tham dự của hơn 200 sinh viên, giảng viên, viên chức.

Theo TS Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH Kiên Giang là cơ sở giáo dục đại học đào tạo theo định hướng ứng dụng. Thúc đẩy, lan toả tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong toàn trường là hoạt động trọng tâm. Với 2 mục tiêu lớn là hỗ trợ cho người học có tinh thần khởi nghiệp, thực hiện hành trình khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường; hai là hỗ trợ người học khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp.

Từ năm 2016 đến nay, Trường ĐH Kiên Giang đã tăng cường kết nối các mối quan hệ với doanh nghiệp để sinh viên có thể tiếp cận, trao đổi, có cơ hội thực hành thực tập trực tiếp, từ đó trau dồi kiến thức chuyên môn, học hỏi cách thức tổ chức, vận hành của doanh nghiệp.

Các ý tưởng, dự án ngày càng đi vào trọng tâm, trọng điểm, có tính khả thi cao và phù hợp với sinh viên, nhiều dự án nhận được phản hồi tích cực từ ban giám khảo các cuộc thi.

“Môi trường đại học được xác định là thành phần quan trọng nằm trong hệ sinh thái khởi nghiệp, mong rằng các bạn sinh viên hãy tăng cường tìm hiểu các hoạt động khởi nghiệp phù hợp gắn với chuyên môn, trau dồi kiến thức, kỹ năng để có thể khởi nghiệp thành công trong tương lai”, TS Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Trường ĐH Kiên Giang thúc đẩy, lan toả tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ảnh 1

Trường ĐH Kiên Giang khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp năm 2022.

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp năm 2022 được diễn ra từ ngày 24/10 đến ngày 30/10 với chuỗi hoạt động: Tổ chức chung kết Cuộc thi KGU Startup, lần III; Hội thảo "Xây dựng hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường ĐH Kiên Giang năm 2022"; ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp liên quan về hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Tại lễ khai mạc, Trường ĐH Kiên Giang đã trao giấy chứng nhận cho 6 dự án lọt vào vòng bán kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo KGU Startup 2022”, đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp thuộc Trường Đại học Kiên Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang thúc đẩy, lan toả tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo