Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng thêm 4 CTĐT đạt kiểm định

Hà Nguyên | 31/03/2023, 21:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng vừa có 4 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. 

Chiều 31/3, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội đã trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 4 chương trình đào tạo (CTĐT) gồm Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn Quốc của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng.

Đợt đánh giá chất lượng 4 CTĐT: Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn Quốc đã được đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội thực hiện vào cuối năm 2022. Dựa trên kết quả đánh giá ngoài, Nghị quyết của Hội đồng KĐCL, Trung tâm KĐCLGD ĐHQG Hà Nội đã ban hành Quyết định công nhận đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục CTĐT đối với 4 CTĐT trên.

PGS.TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Việc tự đánh giá chất lượng và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo là một cách thức hiệu quả giúp nhà trường giám sát và đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo của mình, đồng thời cũng giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Qua kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài lần này, Nhà trường đã nhận ra những điểm còn tồn tại, những mặt còn hạn chế cần khắc phục và đặc biệt nhận được những khuyến nghị rất có giá trị từ các chuyên gia đoàn đánh giá ngoài cũng như các khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng ĐHQG Hà Nội".

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cam kết nghiên cứu một cách nghiêm túc và xây dựng kế hoạch cải tiến cụ thể để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục của các chương trình đào tạo, tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách chất lượng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của các bên liên quan.

Trong năm 2023, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng 9 CTĐT, trong đó có CTĐT chất lượng cao, theo tiêu chuẩn Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Thông tư 04/2016.

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đã tham gia 2 chu kỳ kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Ngoài ra, 8 CTĐT chính quy trình độ đại học của nhà trường đã hoàn thành công tác tự đánh giá và thực hiện đánh giá chất lượng CTĐT theo Bộ tiêu chuẩn khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) và tiêu chuẩn chất lượng của Bộ GD&ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng thêm 4 CTĐT đạt kiểm định