"Việc đánh giá phải có sự thực hiện đồng bộ từ giảng viên, sinh viên, từ nhóm ngành đến chuyên ngành, từ thiết kế chương trình đến điều kiện dạy học và cuối cùng là đánh giá chủ quan và khách quan"- PGS.TS Văn Tuấn nói.
Chia sẻ tại hội nghị, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT khẳng định: Có 3 yếu tố trọng yếu quyết định chất lượng giáo dục của một trường đại học đó là đầu vào, quá trình đào tạo và đầu ra.
"Nếu đầu vào không đạt tiêu chí thì cũng sẽ khó đảm bảo chất lượng. Đối với quá trình đào tạo, thời gian qua Bộ GD&ĐT đã rà soát lại chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn chung và đang tiếp tục hoàn thiện. Chuẩn đầu ra vẫn được xem là quan trọng nhất, Bộ GD&ĐT cũng đang giám sát và mong các trường đại học cam kết với xã hội về sản phẩm đầu ra của mình" - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT lưu ý.
Các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi các vấn đề về kiểm định chất lượng. |
Tại hội nghị, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Thăng Long và Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Đại học Quốc gia TPHCM cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học và thạc sĩ.
Theo đó, 7 chương trình đào tạo được cấp giấy chứng nhận đợt này có 3 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ là Du lịch, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh và 4 chương trình đào tạo trình độ đại học gồm: Kỹ thuật công nghệ cơ điện tử; Điều dưỡng; Việt Nam học, Quản trị Nhân lực.