Trường ĐH Nha Trang cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 2.100 cử nhân, kỹ sư

16/08/2023, 11:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong số 2.164 sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Nha Trang năm 2023, 1 sinh viên xếp loại xuất sắc, 249 em loại giỏi.

Lễ tốt nghiệp hệ chính quy khóa 61 năm 2023 của Trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa) được tổ chức từ ngày 14 đến 18/8.

Năm nay, khóa 61 có 2.164 trong tổng số 2.970 sinh viên tốt nghiệp, đạt tỷ lệ gần 73%.

Trong đó, 1 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 249 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Xếp loại khá có 1.434 sinh viên, xếp loại trung bình có 480 sinh viên.

Những ngành có tỷ lệ tốt nghiệp cao gồm: Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ chế biến thủy sản, Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Khai thác thủy sản, Công nghệ chế biến thủy sản, Công nghệ thực phẩm, Kế toán.

Trường ĐH Nha Trang cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 2.100 cử nhân, kỹ sư ảnh 1

Hơn 2.100 sinh viên Trường Đại học Nha Trang tốt nghiệp đợt này. Ảnh: Mạnh Tùng

Nguyễn Võ Hoàng Luân, sinh viên chuyên ngành Biên - Phiên dịch, Khoa Ngoại ngữ đại diện cho các tân cử nhân, kỹ sư chia sẻ cảm xúc ngày tốt nghiệp.

"Nhìn lại 4 năm vừa qua, bản thân em và tất cả tân cử nhân, kỹ sư ở đây đều mang theo mình những kỷ niệm rất chung và cũng rất riêng. Đó là lần đăng ký tín chỉ thật khốc liệt, hay những lần chạy 'thục mạng' từ giảng đường G2 sang G7 để kịp giờ, hay những lần tay chân bủn rủn khi phải thuyết trình trước hàng trăm cặp mắt, thậm chí là những giờ học online dài vô tận", Hoàng Luân chia sẻ.

Với Hoàng Luân, trong "cuốn sách" về quãng đời sinh viên, em và các bạn rất may mắn khi luôn có những người thương yêu, tin tưởng. Đó là cha mẹ, những người thân trong gia đình, thầy cô.

"Chúng con thật sự biết ơn sự hy sinh của bố mẹ, anh chị để chúng con có được ngày thật đáng tự hào hôm nay", Hoàng Luân nói.

Trường ĐH Nha Trang cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 2.100 cử nhân, kỹ sư ảnh 2

Nguyễn Võ Hoàng Luân chia sẻ cảm xúc trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: NTCC

Phát biểu tại buổi lễ, TS Khổng Trung Thắng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nha Trang ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện của sinh viên tốt nghiệp.

Ông hy vọng, nền tảng kiến thức vững chắc, sự trưởng thành về nhân cách và tinh thần học hỏi sẽ là tiền đề để các tân cử nhân, tân kỹ sư đạt được thành công trong nghề nghiệp, đóng góp cho xã hội.

Trường Đại học Nha Trang đã vinh danh và khen thưởng 250 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, 21 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cộng đồng khóa học 2019-2023.

Hiện, Trường Đại học Nha Trang đào tạo hơn 50 ngành, chuyên ngành trình độ đại học, 19 ngành trình độ thạc sĩ và 11 ngành trình độ tiến sĩ. Chỉ tiêu đại học chính quy của trường năm nay là 3.600 sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Nha Trang cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 2.100 cử nhân, kỹ sư