Trường học Anh cấm học sinh động chạm cơ thể

15/01/2023, 19:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh tại 2 trường học ở Anh không được động chạm cơ thể, bao gồm ôm và nắm tay, BBC đưa tin.

Theo đó, các cán bộ trường Hylands ở Essex, Anh đã gửi thư thông báo đến phụ huynh rằng nhà trường sẽ không cho phép học sinh có hành động tiếp xúc cơ thể nào bao gồm ôm và nắm tay.

"Trường sẽ không chấp nhận bất kỳ sự tiếp xúc cơ thể nào trong khuôn viên. Điều này bao gồm ôm, nắm tay hay tát mặt...", cô Catherine McMillan, Trợ lý Hiệu trưởng trường, cho biết trong bức thư.

cam dong cham co the anh 1

Trường Hylands ở Essex, Anh. Ảnh: Google Maps.

Ngoài ra, cô nhấn mạnh quy định này là để giữ an toàn cho học sinh.

"Nếu con bạn chạm vào người khác, dù có sự đồng ý hay không, thì chuyện gì cũng có thể xảy ra", bức thư giải thích tiếp xúc cơ thể có thể làm người khác khó chịu hoặc bị thương.

Ngoài ra, trường Hylands cũng cấm các mối quan hệ lãng mạn vì nhà trường mong muốn học sinh có những tình bạn thực sự tích cực.

Cô Maggie Callaghan, Giám đốc điều hành của trường Hylands, cũng cho hay quy định mới của trường nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học sinh và phụ huynh.

Một ngôi trường khác tại Anh là trường trung học Southchurch ở Southend-on-Sea cũng gửi thư cho phụ huynh để thông báo về quy định "học sinh không được chạm vào nhau khi ở trường".

Trường hợp ngoại lệ bao gồm các lớp biểu diễn nghệ thuật như các cuộc thi thể thao hoặc lớp học thể chất.

"Quy định sẽ giúp trường tạo ra môi trường trật tự, đồng thời đảm bảo không có sự nhầm lẫn nào về việc đánh nhau hay nghiêm trọng hơn", bức thư viết.

Theo BBC, cả 2 ngôi trường đều nhận được phản hồi tốt về những quy định nói trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Anh cấm học sinh động chạm cơ thể