Trường học gây bức xúc vì yêu cầu nữ sinh nộp hình váy dạ hội

28/01/2023, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường trung học Oxford ở Alabama (Mỹ) đã bị xem là "đáng sợ và phân biệt giới tính" sau khi yêu cầu nữ sinh phải gửi hình chụp mặt trước và sau váy dạ hội.

Trường trung học Oxford. Ảnh: Tin tức và truyền thông Kenedy.

Nữ sinh nào chống lệnh sẽ bị cấm khiêu vũ, New York Post đưa tin. Nhà trường sau đó đã hủy bỏ yêu cầu này vì gặp phản ứng dữ dội từ phụ huynh và học sinh.

Trước đó, trường học này đã đăng một thông báo trên fanpage trường, nêu rõ quy định về trang phục dạ hội.

Theo đó, trường yêu cầu nữ sinh phải mặc “áo dạ hội và váy dạ tiệc” phù hợp. Trong khi đó, người tham gia bị cấm mặc các chất liệu trong suốt, váy ngắn hơn 6 inch (khoảng 15 cm) từ giữa đầu gối (cả phía trước và phía sau) và trang phục để lộ sống lưng hoặc cổ.

"Những chiếc váy không tay hoặc không dây có thể được chấp nhận miễn là phần cơ thể từ nách đến giữa đùi đều được che phủ. Không được phép mặc váy hai mảnh hở lưng", quy định này viết thêm.

Ngoài ra, để đảm bảo học sinh tuân thủ quy định, trường còn yêu cầu các nữ sinh gửi những bức ảnh chụp chính mình trong trang phục dạ hội. Tất cả trang phục phải được sự chấp thuận trước ngày 6/3.

truong yeu cau gui anh anh 1
Email từ nhà trường yêu cầu nữ sinh gửi ảnh chụp trước và sau váy dạ hội. Ảnh: Tin tức và truyền thông Kenedy.

Trong khi đó, các nam sinh lại có quy định khá dễ. Họ “chỉ cần mặc lễ phục và vest”, “không mặc quần jean, áo phông, giày tennis, mũ lưỡi trai hoặc quần áo quá khổ".

Nhiều người đã cho rằng yêu cầu của nhà trường là "vớ vẩn và lố bịch". Trường trung học Oxford đã gặp rất nhiều chỉ trích không chỉ từ học sinh trong trường mà còn từ cộng đồng mạng.

Nhiều người còn bày tỏ lo ngại việc trường chỉ yêu cầu nữ sinh gửi ảnh thay vì nam sinh. Một số khác lại cho rằng trường đang coi thường phái nữ vì không yêu cầu nam sinh phải tuân theo quy định giống nữ sinh.

Trường Oxford sau đó đã gỡ và sửa bài đăng nhiều lần. Theo giải thích của nhà trường, mục đích của yêu cầu gửi ảnh là để tránh mất thời gian xử lý những học sinh vi phạm quy định về trang phục ngay trước giờ diễn ra buổi tiệc.

“Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu lầm nào và sẽ sửa đổi từ những phản hồi”, trường cũng cho hay hướng dẫn chính thức liên quan đến trang phục dạ hội đã được nhà trường phê duyệt và xuất bản.

Theo đó, mặc dù các hướng dẫn mới được phê duyệt không yêu cầu phê duyệt trước bất kỳ trang phục nào, "học sinh vẫn phải tuân thủ quy định về trang phục để tham gia vũ hội".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học gây bức xúc vì yêu cầu nữ sinh nộp hình váy dạ hội