Trường học Hà Nội chuẩn bị chu đáo đón học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại trường

Vân Anh | 06/04/2022, 10:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/4, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid- 19.

Các giáo viên vệ sinh khử khuẩn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.Các giáo viên vệ sinh khử khuẩn, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Cô Cao Thị Lan Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hưng (quận Hà Đông) cho biết: Nhà trường đã khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho con đến trường và phần lớn đều đồng tình. Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19, duy trì công tác vệ sinh, khử khuẩn, lên phương án diễn tập.

Bà Trần Thị Tuyết Mai, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học An Hưng bày tỏ: Các con đã học trực tuyến trong thời gian khá dài, chất lượng học tập và tâm lý có phần bị ảnh hưởng. Hiện dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, việc cho học sinh đến trường học là cần thiết. Gia đình rất yên tâm vì công tác phòng dịch của nhà trường và sẽ nhắc nhở con thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh, nhanh bắt nhịp với nền nếp học tập tại trường.

Tại quận Hà Đông, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cho con trở lại trường học đạt 84%. Theo bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, các điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị y tế đã hoàn thiện. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, vấn đề bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian trước và sau mỗi buổi học cũng được các trường quan tâm bởi học sinh còn nhỏ, hầu hết các em đều được bố hoặc mẹ đưa – đón.

Một trong những nội dung được các nhà trường và phụ huynh học sinh quan tâm khi các em đi học trở lại là hoạt động bán trú. Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy thông tin: Để tổ chức bán trú, các trường đang tiến hành xin ý kiến của phụ huynh học sinh, đồng thời khẩn trương kích hoạt lại hoạt động của bếp ăn và kiểm tra các điều kiện của đơn vị cung ứng thực phẩm, suất ăn.

29 trường tiểu học và 21 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Mê Linh đã sẵn sàng đón học sinh, đồng thời khẩn trương chuẩn bị các điều kiện tổ chức hoạt động bán trú. Ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Các trường sẽ tổ chức hoạt động bán trú trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh, thời gian triển khai từ đầu tuần tới.

Nhấn mạnh tinh thần bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương lưu ý, nhà trường cần tiếp tục tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao và có phương án dạy học thích ứng, linh hoạt. Cùng với việc sẵn sàng điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp, các đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh diện F0, F1 và những em chưa đến trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Hà Nội chuẩn bị chu đáo đón học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại trường