Trường học miền núi Quảng Bình chủ động phòng, chống rét cho học sinh

Tiến Việt | 23/02/2022, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do thời tiết giá rét nên một số trường học miền núi Quảng Bình đã linh hoạt lùi thời gian tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thời tiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Các trường học miền núi Quảng Bình đã lùi thời gian học để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp trong thời tiết giá rét.Các trường học miền núi Quảng Bình đã lùi thời gian học để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp trong thời tiết giá rét.

Đa số các trường học miền núi Quảng Bình vẫn duy trì dạy học. Công tác phòng chống rét đã được các nhà trường thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của địa phương.

Ông Đinh Tuấn Anh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hoá cho biết: “Đến thời điểm này nhiệt độ thời tiết ở trên địa bàn huyện Minh Hoá vẫn đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, thế nên các trường vẫn tổ chức dạy học theo kế hoạch, sĩ số các lớp vẫn được duy trì, đảm bảo. Địa phương cũng đã chỉ đạo các trường chủ động lùi thời gian học hợp lý và cho học sinh nghỉ học nếu tình hình thời tiết giá rét diễn biến phức tạp hơn”.

Các trường học luôn chủ động theo dõi, cập nhật thời tiết để cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ thời tiết xuống thấp.

Còn tại huyện Tuyên Hoá, do thời tiết giá rét và tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương trong huyện diễn biến phức tạp nên trong ngày hôm qua (22/2) có 17/25 trường mầm non trên địa bàn huyện đã cho trẻ tạm dừng đến trường, còn đối với các cấp học khác, việc dạy và học vẫn diễn ra bình thường.

Thầy Nguyễn Hữu Tâm – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Lâm Hoá (huyện Tuyên Hoá) cho biết, nhà trường cũng đã thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc phòng chống rét cho học sinh. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thời tiết để chủ động điều chỉnh các hoạt động dạy học phù hợp và cho học sinh nghỉ học theo quy định nếu nhiệt độ thời tiết xuống thấp.

Không chỉ riêng trường học ở huyện miền núi Minh Hoá, Tuyên Hoá, mà hầu hết các trường học ở Quảng Bình cũng thường xuyên theo dõi cập nhật thời tiết giá rét để có phương án phù hợp nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học miền núi Quảng Bình chủ động phòng, chống rét cho học sinh