Trường học TPHCM thực hiện 2K phòng chống dịch Covid-19

Anh Tú | 19/04/2023, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/4, Sở GD&ĐT TPHCM có văn bản khẩn về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. 

Theo đó, nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, không để dịch bệnh bùng phát trở lại, Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị trường học triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu trường học không được chủ quan, lơ là, thay vào đó tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, các trường cần tổ chức kiểm tra, rà soát các biện pháp, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị. Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp, đặc biệt là thực hiện 2K (khẩu trang và khử khuẩn) và tầm soát các trường hợp nghi ngờ.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu trường học tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vaccine đối với học sinh, phối hợp tổ chức các chiến dịch, hoạt động tăng cường tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT TPHCM lưu ý, trường học tăng cường truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết cách thức lây truyền của các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của việc tiêm vaccine phòng bệnh.

Sở GD&ĐT TPHCM cũng yêu cầu từ nay đến ngày 28/4 các phòng GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trường học trên địa bàn, đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát về Sở GD&ĐT.

Theo Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 18/4 đến 16h ngày 19/4, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 13.500 ca nhiễm mới, tất cả đều ghi nhận trong nước (tăng 1.489 ca so với ngày trước đó) tại 60 tỉnh, thành phố (có 10.231 ca trong cộng đồng). Riêng TPHCM số ca mắc mới là 557 ca.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học TPHCM thực hiện 2K phòng chống dịch Covid-19