Trường huyện đảo sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới

04/09/2023, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những công việc cuối cùng chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 đã được các trường trên huyện đảo hoàn tất.

Chiều 4/9, những giáo viên, học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ mừng khai giảng của Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận tích cực tổng duyệt lần cuối. Các công việc khác như chuẩn bị cơ sở vật chất, trang hoàng khuôn viên trường lớp học đã cơ bản hoàn thành.

Chia sẻ của thầy Nguyễn Hải Thọ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng với các trường học trên toàn tỉnh Bình Thuận, lễ khai giảng tại Trường THPT Ngô Quyền sẽ bắt đầu vào 7 giờ sáng mai. Phần lễ ngắn gọn, phần hội vui tươi sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng để học sinh không phải “đội nắng” dự khai giảng.

Trường huyện đảo sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới  ảnh 1

Trường THPT Ngô Quyền đã sẵn sàng các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới.

Trường huyện đảo sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới  ảnh 2

Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn trường lớp đã được Trường THPT Ngô Quyền hoàn thành.

Thầy Nguyễn Hải Thọ cho biết, năm học 2023-2024, nhà trường chào đón 322 học sinh khối lớp 10 bước vào hành trình chinh phục 1000 ngày tại ngôi trường THPT duy nhất trên huyện đảo. Trong những năm qua, tuy trong điều kiện khó khăn vì là địa bàn xa xôi, khó khăn nhất tỉnh, các cô giáo đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Vị thế của nhà trường đã không ngừng nâng lên.

Nhà trường đã có những phong trào, những mô hình sáng tạo được công nhận và có cơ hội chia sẻ, lan toả cho các trường bạn trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh như mô hình thư viện truyền cảm hứng, hoạt động chuyển đổi số và đổi mới phương pháp giảng dạy…

Trường huyện đảo sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới  ảnh 3

Những tiết mục văn nghệ do giáo viên, học sinh Trường THPT Ngô Quyền chuẩn bị, biểu diễn.

Gửi gắm đến học sinh trước năm học mới, thầy Nguyễn Hải Thọ mong học sinh không chỉ xoay quanh việc học tập, mà còn chú trọng phát triển bản thân và xây dựng mối quan hệ xã hội.

“Các em sẽ có những buổi học thú vị, những dự án nghiên cứu đầy sáng tạo, những sự kiện văn hóa và thể thao đáng nhớ. Các em cũng sẽ gặp gỡ những người bạn mới, học hỏi từ những thầy cô giáo tận tâm và đón nhận những thử thách khó khăn. Nhưng đó cũng là cơ hội để các em phát triển kiến thức và kỹ năng, xây dựng những giá trị nhân cách và rèn luyện tư duy sáng tạo”, thầy Nguyễn Hải Thọ nhắn gửi.

Trường huyện đảo sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới  ảnh 4

Trường THPT Cát Bà sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng), Trường THPT Cát Bà cũng đã sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học 2023-2024. Việc tập luyện khai giảng được thầy trò thực hiện trong 2 buổi chiều 30, 31/8; vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học hoàn thành ngày 31/8.

Thông tin từ thầy Hiệu trưởng Nguyễn Trung Thành, năm học mới, nhà trường có 15 lớp với 570 học sinh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nhà trường tiến hành xây dựng kế hoạch chỉ đạo các bộ phận thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho năm học mới như: phân công chuyên môn, chuẩn bị cơ sở vật chất, sách giáo khoa, thiết bị dạy học… Tính đến ngày 30/8, các nhiệm vụ đã cơ bản hoàn thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường huyện đảo sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới