Trường Mầm non Hoa Hướng Dương chiếm trọn tình cảm cha mẹ học sinh

Ba Đình | 25/09/2022, 08:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường MN Hoa Hướng Dương đạt chuẩn Quốc Gia và đạt cấp độ 1 về kiểm định chất lượng trường mầm non, chiếm trọn tình cảm của cha mẹ học sinh.

Thông tin cơ bản

Tên trường: Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (Sunflower Kindergarten)

Địa chỉ: Số 120 Phố Đào Tấn, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0437668963

Email: mnhuongduong-bd@hanoiedu.vn

Website: mnhoahuongduong.badinh.edu.vn

Từ ngày 20/7/1997, theo quyết định của UBND Quận Ba Đình, trường được mang tên là trường Mầm Non Hoa Hướng Dương. Trước đó, tiền thân của trường Mầm Non Hoa Hướng Dương là trường Mầm Non Thủ Lệ.

mn-hoa-huong-duong-7.jpg
Đội ngũ CBGVNV của Trường Mầm non Hoa Hướng Dương.

Ngôi trường nằm trong khu dân cư an ninh, giao thông thuận lợi. Nhà trường chú trọng vào môi trường học thân thiện, năng động với chế độ chăm sóc tốt cùng những trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Không những đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé mà còn đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện.

Trường MN Hoa hướng dương là trường mầm non công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội. Bởi vậy, mức học phí của trường sẽ được thu theo Nghị định số 5/2021/NĐ-HĐND ngày 23/09/2021 của HĐND thành phố.

Cơ sở vật chất

Suốt hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, cô và trò nhà trường không ngừng phấn đấu vươn lên. Từ một ngôi trường ven ngoại thiếu thốn về sở vật chất, năm 2003 nhà trường được xây dựng mới sau khi mở tuyến phố Đào Tấn. Đến tháng 3/2016 trường được sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đồng bộ với khuôn viên gọn gàng, khang trang và trở thành ngôi trường hiện đại với sự đổi thay đổi về vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

mn-hoa-huong-duong-6.png
Phòng học được trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị đồng bộ hiện đại.

Cùng với sự đầu tư của UBND Quận Ba Đình, nhiều năm qua, nhà trường không ngừng tự cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất để có điều kiện tốt nhất cho việc chăm sóc - giáo dục trẻ. Với sự nỗ lực không ngừng và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, ban ngành, đoàn thể, địa phương, cùng với sự đóng góp hỗ trợ của phụ huynh, tinh thần trách nhiệm của tập thể sư phạm, năm 2017 trường đã được công nhân danh hiệu “ Trường đạt chuẩn Quốc Gia”.

Trường đã đạt nhiều thành tích và đạt 5 tiêu chuẩn theo thông tư 2/2014/TT-BGDĐT ban hành về Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

mn-hoa-huong-duong-88.jpg
Khuôn viên trường học được trồng rất nhiều cây xanh.

100% các lớp được trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị đồng bộ theo hướng hiện đại. Khu vận động tầng 5, khu vườn của bé, khu vui chơi cát, sỏi, nước được trang bị các loại đồ chơi đảm bảo khung cảnh sư phạm sáng xanh, sạch, đẹp, an toàn, phục vụ hoạt động học tập, vui chơi cho trẻ.

Các phòng đều được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giáo dục trẻ. Khu vui chơi “Không gian sáng tạo” dành cho trẻ em với diện tích 80 m2 làm điểm mô hình “Không gian sáng tạo” cho giáo dục mầm non Quận Ba Đình. Tất cả các phòng đều được trang bị điều hoà, máy chiếu kết nối Internet.

mn-hoa-huong-duong-777.jpg
Khu vực phòng sáng tạo với đầy đủ đồ dùng, đồ chơi và trang thiết bị hiện đại.

Khu bếp, khu vui chơi ngoài trời và sân trường được cải thiện, lắp đặt camera ở hành lang các lớp học, khu hoạt động chung...

Đội ngũ giáo viên

Hiện nay, trường đang có 43 CBGVNV chăm sóc và giảng dạy cho 350 cháu/10 lớp. Đội ngũ giáo viên, nhân viên yêu nghề, yêu trẻ, được đào tạo chuyên sâu, nắm vững kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ, đạt nhiều giải cao trong các hội thi của ngành học mầm non Quận Ba Đình và TP Hà Nội.

mn-hoa-huong-duong-5(1).jpg
Đội ngũ giáo viên nhiệt tình và tâm huyết với nghề.

Nhà trường có 14/43 đảng viên, chiếm 33% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Tổ chuyên môn đều do các đồng chí có kinh nghiệm tổ chức lãnh đạo quản lý và trình độ chuyên môn cao nắm giữ. Vì vậy công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đối với các mặt công tác trong nhà trường luôn đồng bộ, thống nhất và thuận lợi.

Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, tận tâm và trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Giáo viên trong nhà trường đều cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống.

Chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ

Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập các lớp bồi dưỡng nâng chuẩn. Trong đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhà trường đã đạt trình độ trên chuẩn. Các cô giáo còn tích cực tham gia học các lớp công nghệ thông tin để phục vụ công tác giảng dạy.

mn-hoa-huong-duong-66.jpg
Đội ngũ giáo viên tích cực tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng trong giảng dạy.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, 100% giáo viên, nhân viên có trình độ tin học A, B, nhiều cô giáo đã soạn và giảng được giáo án điện tử. Không ít kiến thức, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh minh hoạ đã được các cô giáo của trường cập nhật, khai thác từ mạng Internet.

Nhà trường đã duy trì đều đặn sinh hoạt chuyên môn. Các cô giáo thường xuyên được trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau một cách chân tình, cởi mở, nên đã khơi dậy được sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết của mỗi cá nhân, tạo nên sức mạnh tổng hợp của nhà trường.

mn-hoa-huong-duong.jpg
Không ngừng học tập, bồi dưỡng dưới mọi hình thức.

Thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, tổ chức xã hội, liên hệ chặt chẽ với các bậc phụ huynh và nhân dân trên địa bàn bàn để thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo môi trường, cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất. Chi bộ nhà trường liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, đơn vị văn hoá, 43/43 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến…

mn-hoa-huong-duong-144.png
Tận tình chăm sóc, giáo dục để trẻ phát triển toàn diện về kỹ năng.

Nhiệm vụ chính của nhà trường là chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Mặc dù trong điều kiện số học sinh đông, số giáo viên, nhân viên còn khiêm tốn, nhưng những "người mẹ thứ hai" của các cháu đều là tấm gương không ngại khó khăn, hết mực yêu thương, tận tình chăm sóc các cháu.

Mỗi phụ huynh có con em là học sinh của trường đều hài lòng với môi trường học tập, vui chơi, chăm sóc, nuôi dưỡng ở đây và gửi gắm trọn niềm tin yêu đối với nhà trường. 100% trẻ được tham gia học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống, được tham gia các trò chơi, tham gia các hội thi...

mn-hoa-huong-duong-41.jpg
100% trẻ được tham gia học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống, được tham gia các trò chơi, tham gia các hội thi.

Nhà trường thường xuyên tổ chức khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ vào biểu đồ tăng trưởng cho trẻ để có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý. Các cô giáo, nhân viên phối hợp với gia đình luôn quan tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu.

Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều rõ nguồn gốc, thường xuyên được cơ quan y tế kiểm tra, giám sát. Bếp ăn của nhà trường luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

mn-hoa-huong-duong-3.jpg
Lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều rõ nguồn gốc, thường xuyên được cơ quan y tế kiểm tra, giám sát.

Các cô giáo tạo bầu không khí vui vẻ trong lúc học, lúc chơi, hướng dẫn các cháu biết vệ sinh cá nhân đúng cách, động viên các cháu ăn hết suất, chăm sóc giấc ngủ cho các cháu. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cuối năm giảm so với đầu năm khoảng 6-7%. Tỷ lệ bé ngoan, bé chuyên cần đạt cao.

Các hoạt động ngoại khoá

Hoạt động ngoại khóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa như tham gia các trò chơi trẻ sẽ vận động cơ thể một cách toàn diện, từ đó giúp phát triển thể chất và cao sức đề kháng cao.

mn-hoa-huong-duong-8.jpg
Hằng năm. nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh. 

Các hoạt động tập thể giúp trẻ giao lưu kết bạn với những đứa trẻ cùng trang lứa, điều này giúp trẻ hiểu thế nào về tình đồng đội, sự sẻ chia và gắn kết. Ngoài ra, hoạt động ngoại khóa giúp trẻ cảm thấy thoải mái, tự tin và vui vẻ khi khám phá thế giới. Giúp tăng khả năng sáng tạo và có thể quan sát được nhiều hoạt động hơn trong cuộc sống.

mn-hoa-huong-duong-42.jpg
Học sinh tham quan và trải nghiệm các hoạt động, trò chơi ngoài trời.

Hằng năm, trường Mầm non Hoa Hướng Dương thường xuyên tổ chức cho trẻ đi tham quan dã ngoại tại các địa điểm khu vui chơi trong nhà và ngoài trời phù hợp với trẻ. Bên cạnh đó, tổ chức thành công chuỗi hoạt động Ngày Hội Hoa Hướng Dương, cho các trẻ khối lớp Mẫu giáo lớn tham quan Lăng Bác, các di tích lịch sử của Hà Nội trong dịp cuối năm…

Thành tích nổi bật

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã vinh dự được UBND Thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND Quận Ba Đình tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý:

Trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2017, đạt cấp độ 1 về kiểm định chất lượng trường mầm non năm 2015.

mn-hoa-huong-duong-4.png
Trường MN Hoa Hướng Dương đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhà trường nhiều năm đạt Tập thể Lao động tiên tiến cấp Quận và Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành Phố. Nhận bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội về thành tích trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn.

Năm 2018 - 2019, nhà trường được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT. Năm 2019 - 2020, nhận bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội và nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội năm 2020 - 2021.

Trường Mầm non Hoa Hướng Dương đã chiếm trọn tình cảm của các bậc cha mẹ học sinh khi tin tưởng gửi gắm con em - các thế hệ tương lai của đất nước tại nơi đây.

Bài liên quan
Trường THCS Ba Đình đạt chuẩn Quốc gia với nền giáo dục toàn diện
(GDTĐ) - Trường THCS Ba Đình nhiều năm liền được công nhận trường chuẩn Quốc gia với nền giáo dục toàn diện và là điểm sáng của giáo dục Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non Hoa Hướng Dương chiếm trọn tình cảm cha mẹ học sinh