Trường Mầm non số 6 coi hạnh phúc của trẻ là cốt lõi phát triển

Ba Đình | 29/09/2022, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thời gian qua, trường Mầm non số 6 tích cực chuẩn hóa và không ngừng đổi mới hướng tới Đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2023-2024.

mn-so-6.jpg
Trường mầm non Số 6 được thành lập năm 2018 nằm tại địa chỉ số 81E Ngõ 189 Hoàng Hoa Thám - phường Liễu Giai - quận Ba Đình.

Trường MN Số 6 hiện có 35 đồng chí CBGVNV, với quy mô 10 lớp học và 306 trẻ, gồm 1 nhóm trẻ, 9 lớp mẫu giáo. Môi trường học tập của trẻ được xây dựng sáng - xanh - an toàn và không gian thân thiện, CSVC được đầu tư hiện đại với 20 phòng ban và các phòng hỗ trợ học tập: phòng thể chất, nghệ thuật, máy tính… đảm bảo phục vụ tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Với sự nỗ lực của đội ngũ và sự tin tưởng của Phụ huynh học sinh, nhà trường đã đi vào nền nếp ổn định, các hoạt động của nhà trường ngày một nâng cao hiệu quả.

Chất lượng đội ngũ CBGVNV nhà trường

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế dân chủ trong trường học, năng động trong công tác, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và nhiệt tình tham gia các phong trào của ngành cũng như địa phương phát động.

mn-so-6-2.jpg
Đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn tích cực tham gia các hoạt động do Phường, Quận và Thành phố tổ chức.

Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Nhà trường luôn quan tâm đến đổi mới quản lý giáo dục, bồi dưỡng nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ, chỉ đạo giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

86,3% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 68% giáo viên có trình độ trên chuẩn và 90% giáo viên sử dụng vi tính trong soạn giảng. 100% cô nuôi có bằng trung cấp nấu ăn, luôn cải tiến chế biến món ăn giàu chất dinh dưỡng, đủ lượng calo, hợp khẩu vị nhằm chăm sóc tốt thể lực cho trẻ...".

mn-so-6-4.jpg
Đội ngũ cô nuôi không ngừng cải tiến, chế biến món ăn giàu chất dinh dưỡng, đủ lượng calo, hợp khẩu vị nhằm chăm sóc tốt thể lực cho trẻ.

Sau 4 năm đi vào hoạt động nhà trường đã tạo được lòng tin và sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh. Đồng thời, bước đầu khẳng định được vai trò và vị trí của nhà trường trên địa bàn cũng như trong quận Ba Đình.

Hệ thống tổ chức nhà trường gồm: 15 đảng viên Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu gồm 2 đồng chí (1 Hiệu trưởng và 1 Phó Hiệu trưởng). Hội đồng trường gồm 9 đồng chí.

Nhà trường có 3 tổ: Tổ chuyên môn dạy, tổ chuyên môn nuôi dưỡng và tổ văn phòng. Tổng số lớp hiện có 10 lớp/306 học sinh được chia thành 4 khối. Trong đó, 1 lớp nhà trẻ, 3 lớp mẫu giáo bé, 3 lớp mẫu giáo nhỡ và 3 lớp mẫu giáo lớn. Công đoàn nhà trường gồm 35 công đoàn viên, Đoàn thanh niên gồm 20 đồng chí, Chi hội phụ nữ gồm 32 đồng chí.

Cơ sở vật chất

Tổng diện tích đất là 1550 m2 , diện tích sàn sử dụng là 3596 m2. Trong đó, diện tích các phòng học từ 90,5 đến 117,4m2, diện tích sân chơi 900m2. Trường có 20 phòng, trong đó có 10 nhóm lớp và các phòng hành chính, chức năng, với các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại phục vụ cho công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và đảm bảo đạt chuẩn.

mn-so-6-7.jpg
Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát và nhiều cây xanh.

Trường bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1/2019, mặc dù nhà trường vẫn còn khó khăn về đội ngũ, môi trường học tập của trẻ cần phải đầu tư nhiều hơn. Tuy nhiên, nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để sớm đưa trường vào hoạt động, quyết tâm của đội ngũ, sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng giáo dục và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, UBND quận Ba Đình, Đảng ủy, UBND phường Liễu Giai, Phòng GDĐT Ba Đình. Nhà trường đã bước đầu xây dựng được môi trường giáo dục an toàn và chất lượng.

mn-so-6-5.jpg
Sân chơi rộng rãi để cô và trò thỏa sức vui chơi.

Các lớp học được thiết kế phù hợp rộng rãi thoáng mát, đủ ánh sáng và điều kiện cho trẻ hoạt động. Có 3 phòng hỗ trợ học tập gồm: Phòng máy tính, phòng thể chất, phòng nghệ thuật. Sân trường rộng, đảm bảo đủ chỗ cho trẻ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động học tập. Sân chơi có cây xanh, đầy đủ các đồ chơi ngoài trời theo quy định, có khu trồng rau…

Trường có góc thiên nhiên của các lớp dành cho các bé trồng cây và nhiều cây xanh, cây cảnh được trồng để trẻ được trải nghiệm chăm sóc hàng ngày, có khu cát, sỏi và đồ chơi. Nhà trường có đầy đủ các phòng làm việc như: Phòng hội đồng, Văn phòng, phòng hành chính, kho, phòng giám hiệu… có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ làm việc.

mn-so-6-9.jpg
Khu bếp ăn sạch sẽ, vệ sinh, đảm bảo tiêu chuẩn.

Khu bếp ăn được xây dựng theo quy trình một chiều sạch đẹp, đảm bảo đúng quy trình về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồ dùng nấu ăn được trang bị đầy đủ, hiện đại, 100% bằng inox như: Máy xay thịt, tủ cơm, tủ sấy bát thìa, tủ lạnh, bát, thìa, đĩa, xoong chảo… Hệ thống bếp từ đảm bảo an toàn theo đúng quy định. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và đảm bảo an toàn.

Các công trình bếp ăn, công trình vệ sinh với nguồn nước sạch đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh trường học. Trường có sân chơi được chia thành các khu vui chơi rõ ràng, thuận tiện cho các cháu học tập và vui chơi. 

100% các nhóm lớp đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị đồ dùng dụng cụ phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và ứng dụng CNTT đáp ứng thực hiện yêu cầu của chương trình chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Chất lượng nuôi dưỡng và giáo dục

Ban giám hiệu đã nghiên cứu, lựa chọn ký hợp đồng với các Công ty cung cấp thực phẩm có đầy đủ các tiêu chí: Uy tín, chất lượng, đảm bảo rõ nguồn gốc thực phẩm, có hồ sơ chăn nuôi, giấy xác nhận kiểm nghiệm thú y hàng ngày và phiếu kiểm nghiệm của y tế về chất lượng thực phẩm.

mn-so-6-3.jpg
Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cần thiết để các em được học tập và phát huy năng khiếu của bản thân.

Thực hiện nghiêm túc quy chế chăm sóc nuôi dưỡng của Sở giáo dục và Phòng GDĐT. Giám sát và phối hợp với giáo viên, nhân viên thực hiện tốt công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhóm lớp, bếp ăn, vệ sinh môi trường. Chỉ đạo nhân viên y tế trong nhà trường tổ chức tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh, phòng tránh, xử lý các tai nạn thương tích thường gặp cho 100% giáo viên, nhân viên. Luôn sát sao trong kiểm tra kết hợp với việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

Nhà trường thực hiện tốt và không ngừng nâng cao chất lượng CSGD nhằm phát triển hài hòa về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên nhân cách của trẻ. 100% trẻ được tổ chức bán trú và học 2 buổi/ngày, trẻ được đảm bảo an toàn mọi lúc mọi nơi. Tỉ lệ trẻ SDD giảm so với đầu năm học (trẻ SDD thể nhẹ cân dưới 2%, trẻ dư cân dưới 4%).

mn-so-6-10.jpg
Giáo viên luôn nhiệt tình, tâm huyết và yêu mến các em học sinh.

Hằng năm đạt từ 90% - 98% trẻ nắm được các yêu cầu, kiến thức, kỹ năng theo từng độ tuổi. Đẩy mạnh việc xây dựng môi trường theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, trường lớp luôn xanh - an toàn - hạnh phúc, tạo cơ hội cho trẻ tích cực hoạt động. Giáo viên tích cực lồng ghép các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống, giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động giáo dục, các hoạt động ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, của lớp.

Để có chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tốt. Nhà trường luôn chú trọng tìm tòi các biện pháp phù hợp hiệu quả để chỉ đạo CB-GV-NV thực hiện tốt kế hoạch năm học đề ra...

Các hoạt động ngoại khóa

Để nâng cao chất lượng giáo dục cũng như tạo điều kiện cho các em có thể phát triển toàn diện thì nhà trường còn chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho trẻ. Giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh, kích thích não bộ và tư duy phát triển. Đồng thời, nâng cao kỹ năng giao tiếp với bạn bè và thầy cô. Từ đó, giúp trẻ thêm tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống.

mn-so-6-11.jpg
Học sinh được thỏa sức vui chơi và tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa.

Nhà trường xây dựng thương hiệu bằng nhiều hoạt động với những sự kiện hay, ý nghĩa và ấn tượng đối với trẻ. Bên cạnh những hoạt động kỉ niệm các ngày lễ như 20/11, 22/12 thì nhà trường còn tổ chức các hoạt động như: Triển lãm tranh thiếu nhi, Hội thi chúng cháu vui khỏe, ngày hội đọc sách, Bé vui chợ quê, Tết Trung thu, Noel và chào năm mới.

Đặc biệt, với hoạt động giao lưu chủ đề Lớp học hạnh phúc đã thu hút 100% GV và học sinh tham gia thực hiện. Qua đó, trẻ được giao lưu với các anh chị, bạn học trong trường nhằm phát triển tình cảm xã hội cho trẻ. Nhà trường còn phối hợp với công ty tổ chức học ngoại khóa uy tín nhằm thu hút phụ huynh với những môn năng khiếu như môn mỹ thuật, múa, võ, kỹ năng sống, làm quen tiếng anh cho trẻ.

Thành tích nổi bật

Từ khi thành lập, nhà trường luôn quan tâm đến việc phát triển toàn diện cho học sinh. Đặc biệt, nhà trường thường xuyên bám sát nhiệm vụ năm học của cấp học, thực hiện nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.

Xây dựng môi trường học tập theo nhóm, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và luôn áp dụng phương pháp dạy học tích cực để dạy trẻ đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, chất lượng chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng của trường ngày càng được nâng cao.

mn-so-6-12.jpg
Học sinh tự tay sáng tạo, tạo ra các sản phẩm của riêng mình.

Trẻ mạnh dạn, tự tin, ngoan ngoãn, có sức khỏe tốt, phát triển đều về nhận thức và các kỹ năng xã hội trong các hoạt động ngoại khóa. Đến nay, chất lượng giáo dục toàn diện của của nhà trường ngày càng có những bước tiến vững chắc. Trong nhiều năm, trường đã tạo niềm tin, sự tín nhiệm cho các bậc phụ huynh và là địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh, đồng thời khẳng định vị trí trường đạt chuẩn quốc gia bằng các danh hiệu như:

4 năm liền (2018-2019 đến năm 2021-2022) nhà trường đạt danh hiệu TTLĐ tiên tiến và đơn vị LĐTT về TDTT cấp quận. Chi bộ Đảng luôn đạt thành tích hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ (năm 2019 đến năm 2021). 2 năm liền (2020-2021) trường được nhận giấy của lãnh đạo công an thành phố Hà Nội về thành tích là đơn vị đạt tiêu chuẩn công nhận đơn vị “Điển hình về công tác PCCC và CNCH”.

mn-so-6-8.jpg
Học sinh nhà trường mạnh dạn, tự tin thể hiện bản thân.

Năm học 2019-2020: Được Sở GD&ĐT khen tặng đơn vị hoàn thành xuất sắc trong việc triển khai Đề án sữa học đường giai đoạn 2018-2020, UBND quận Ba Đình khen tặng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Năm học 2021-2022: Được UBND quận khen tặng đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Hằng năm, nhà trường đạt nhiều giấy khen của Đảng ủy, Ủy ban nhân phường. Nhiều giấy khen của Liên đoàn lao động quận Ba Đình về các phong trào, hội thi do LĐLĐ ngành tổ chức như: đạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát CNVC, đạt giải Ba Hội thi nấu ăn và tham gia thi đấu cầu lông đạt giải Ba tại Hội thi TDTT... Đạt giải nhất liên hoan nghệ thuật quần chúng do phường Liễu Giai tổ chức.

Danh hiệu thi đua cá nhân: Hằng năm, nhà trường đều có từ 1-3 CBGV đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở và nhiều cá nhân đạt danh hiệu LĐTT cấp quận.

Năm học 2021- 2022, nhà trường đạt được 1 số thành tích nổi bật như: Công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao, tỷ lệ chuyên cần của học sinh cao và nhận được sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh.

Công tác chuyên môn ngày một đi lên với chất lượng các tiết dạy, tích cực ứng dụng CNTT trong việc xây dựng video, bài giảng điện tử, trường học trực tuyến, quản lý và lưu giữ văn bản trên Drive.

Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Trong thời điểm trẻ nghỉ dịch, giáo viên tích cực tìm tòi, nâng cao trình độ CNTT và xây dựng nhiều giáo án điện tử chất lượng. Nhà trường đã đóng góp 39 giáo án E-learning và giáo án điện tử vào Kho học liệu của PGD quận Ba Đình...".

Trong năm học, Chi bộ đã kết nạp 2 đảng viên, chuyển Đảng chính thức 3 đồng chí và cử 2 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. CBGVNV nhà trường tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện, phòng chống Covid19, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chương trình máy tính cho em với tổng kinh phí là 92 triệu đồng.

Hỗ trợ UBND phường Liễu Giai tổ chức tiêm phòng Covid, lấy mẫu xét nghiệm và nhập dữ liệu tiêm từ tháng 8/2021 đến 1/2022. Ủng hộ trẻ em vùng cao Lũng Cú Hà Giang 20 chăn thu đông và 40 áo dài cho Hội phụ nữ tỉnh Nghệ an qua phong trào “Áo dài yêu thương” do Hội liên hiệp phụ nữ phường Liễu Giai phát động. 13 cá nhân đăng ký Hiến máu tình nguyện và đóng góp 7 đơn vị máu vào ngân hàng máu...

Với định hướng là trường mầm non chất lượng, tập thể nhà trường sẽ phát huy tiềm năng và thế mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện có và xây dựng tập thể sư phạm nhà trường vững mạnh. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường các hoạt trải nghiệm, sáng tạo, các hoạt động giáo dục toàn diện cho trẻ.

Đổi mới phương thức quản lý và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các thành viên trong nhà trường để xây dựng trường MN Số 6 theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, đảm bảo các tiêu chí trường mầm non Đạt chuẩn Quốc gia trong năm học 2023- 2024 và giai đoạn tiếp theo.

Bài liên quan
Tiểu học Kim Đồng - Trường học Hạnh phúc của giáo dục Ba Đình
(GDTĐ) - Trường Tiểu học Kim Đồng đã trở thành Trường học hạnh phúc và là điểm sáng của ngành giáo dục quận Ba Đình nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non số 6 coi hạnh phúc của trẻ là cốt lõi phát triển